Interior Design

[Tin tức] Sân Bay Jewel Changi Và Dòng Thác Giữa Trời

Một khu rừng trong nhà dưới mái vòm khổng lồ cùng thác nước đổ giữa trời không là những gì thế giới đang nhắc đến về sân bay Jewel Changi tại Singapore nửa đầu năm 2019. Vậy thác nước ấn tượng này là gì?

Được thiết kế bởi Safdie Architects, toàn bộ khu vực chứa thác nước và khu rừng thu nhỏ tại sân bay Jewel Changi là khối công trình 5 tầng với đầy đủ các nhà hàng và không gian công cộng, là nơi sẽ được chính thức mở cửa sau khi hoàn thành không lâu.

Khu vực cũng được kết nối với hệ thống giao thông của thành phố và trực tiếp dẫn lối đến nhà ga 2 và 3 thông qua cầu đi bộ. Thậm chí ngay bên dưới khu vực thác nước của sân bay Jewel Changi còn là 5 tầng dịch vụ dự kiến sẽ mở cửa trong tương lai. Ở một số tầng cố định như công viên Canopy Park rộng 14,000 mét vuông còn được bố trí nhều khu vực vui chơi theo dạng mê cung, một khu vực vui chơi mang tên Cloud9 Piazza có sức chứa lên đến 1000 người.

1

Dòng thác cao ngất đổ giữa sân bay Jewel Changi.

Mang tên gọi Rain Vortex, thác nước trong nhà sở hữu chiều cao lên đến 40 mét và hiện đang nắm giữ vị trí số một trên thế giới về quy mô thác nước nhân tạo với 10,000 gallon nước chảy mỗi phút. “Mái vòm xuyên thấu của sân bay Jewel Changi tạo nên một trải nghiệm không gian mới, một khu vườn rộng lớn tràn đầy ánh sáng mặt trời, kết hợp với 7 tầng mua sắm và không gian sân bay quốc tế.” Theo Moshe Safdie, nhà sáng lập và quản lý Safdie Architects chia sẻ thêm “Ánh sáng sẽ xuyên qua khắp mọi nơi, trong khi mái nhà được bao phủ bởi vòm nước tụ lại đổ thành dòng thác ấn tượng xuyên qua khắp các tầng.”

2

3

Một số khu vực trong khuôn viên mái vòm.

Lớp kính sử dụng cho mái vòm tại sân bay Jewel Changi là loại kính được thiết kế chuyên dùng để tối đa hóa lưu lượng ánh sáng chiếu vào không gian đồng thời cũng loại bỏ được sức nóng mặt trời, điều này giúp đảm bảo cây cối bên trong có được điều kiện lý tưởng để phát triển. Mỗi ô kính có khoảng cách 16 mm để hấp thu tiếng ồn khi máy bay cất – hạ cánh, chúng đã được thử nghiệm rộng rãi nhằm đảm bảo không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào cho bộ điều khiền không lưu.

4

Một khu rừng thu nhỏ.

Ngoài ra mái vòm này còn có tác dụng tích trữ lại lượng nước trong những ngày mưa để bổ sung vào nguồn nước cho dòng thác trung tâm. Đồng thời nước này cũng được sử dụng để tưới tiêu cho khu vực rừng cây trong nhà. Trong từng khu vực nhỏ hơn bên trong khu vực cũng được nhóm thiết kế đặt để một số khu vực tiểu cảnh thác nước chảy dài thành 30 mét quanh các đường mòn.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.Vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Ảnh Jewel Changi Airport.

0
Shares