Interior Design

[Tin tức] X.O House - Ngôi Nhà Mang Sắc Thái Đối Lập

Với diện tích vốn đã khá lớn, ngôi nhà X.O vẫn tiếp tục được nhóm thiết kế đẩy mạnh hơn trong việc mở rộng không gian thông qua nhiều giải pháp, cùng với đó là sự đối lập tinh tế được thêm thắt vào để giải quyết các bất lợi tồn đọng.

Đơn vị thực hiện ngôi nhà: BETA.ø architecture office.
Địa điểm: Madrid, Tây Ban Nha.
Diện tích: 500 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

X.O House là không gian nhà ở liền kề đặt giữa đô thị tại El Viso, Madrid, Tây Ban Nha, với quan điểm mở rộng không gian dựa trên diện tích khá rộng rãi, ngôi nhà bỗng trở nên nổi bật với không gian cân bằng được những khoảng không lớn với đường nét mỏng - dày, đặc - rỗng cùng độ đóng - mở hợp lý.

1

Điểm đầu tiên trong việc mở rộng không gian nhà ở là việc kiến tạo những hệ cửa sổ lớn ở từng tầng mở ra khu vực cây cối bên ngoài, vừa để kết nối với thiên nhiên vừa tối ưu hóa nguồn ánh sáng trời đổ vào không gian. Nhờ giải pháp này mà độ thoáng của ngôi nhà vốn đã có diện tích rộng lớn nay lại được mở rộng nhiều hơn về mặt cảm giác, cùng với đó là hệ cầu thang dạng thanh, mặt kính tưởng chừng lơ lửng trong không gian, mang nhiệm vụ che lấp một phần tầm nhìn nhưng vẫn hoàn toàn tự do trong việc giao tiếp bằng mắt giữa các khu vực.

2

Hệ cầu thang lơ lửng đóng vai trò “cột sống” trong ngôi nhà.

Chính hệ cầu thang này cũng nối liền với phần giếng trời tạo thành mảnh ghép lấy sáng trọn vẹn, tối đa cho các tầng, kết nối các khu vực khác nhau lại thanh một cụm, có thể ví trục giếng trời này như phần “cột sống” của ngôi nhà vậy.

3

Sự kết hợp đối lập giữa đặc - rỗng đầy thú vị.

4

Hầu hết các không gian phòng trong ngôi nhà đều có điểm chung là sự đơn giản, phẳng khối. Nếu như việc mở rộng tối đa không gian là giải pháp cốt yếu trong việc định hình thiết kế thì hình khối thẳng, vuông lại là chi tiết giới hạn giúp cân bằng lại sự trống trải. Từ đây mắt nhìn có thể thấy được điểm dừng của các chi tiết mà vẫn không hề mất đi cảm giác tận hưởng thoáng đãng. Vật liệu mang màu sáng, trung tính và trong suốt cũng góp phần nhiều trong việc đặt ra giới hạn cũng như mở rộng không gian, hai chi tiết tưởng chừng đối lập nay lại bổ sung cho trọn vẹn đến bất ngờ.

5

Không gian được gói gọn trong các khối phẳng.

6

7

8

Sự đồng màu của vật liệu cũng phần nào tạo ra sự rộng rãi trong không gian.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO ARCHDAILY|ẢNH IMAGEN SUBLIMINAL, DAVID ZARZOSO.

0
Shares