Interior Design

[Tin tức] Casa Lasso - Mảng Đất Nung Bên Đồng Quê Bình Dị

Được xây dựng giữa đồn điền bạch đàn tại tỉnh Cotopaxi, Ecuador, ngôi nhà đất nung với mái gỗ xéo mang tên Casa Lasso có quy mô 350 mét vuông cũng thuộc một phần của khu vực trang trại hiện có.

1

Sơ đồ bố trí Casa Lasso.

“Khu vực đất khô cằn ngay tại đia điểm ngôi nhà là hệ quả của khu rừng bạch đàn làm xói mòn đất khiến khó có loài thực vật nào khác có thể mọc được” - Theo Rama Estudio - đơn vị thực hiện công trình Casa Lasso cho biết. Để đối phó với điều kiện khó khăn này, nhóm đã sử dụng các loại vật liệu đơn giản như gỗ và đất nung, cùng với đó là các kỹ thuật xây dựng truyền thống mang tính bản địa.

2

Chốn thanh yên giữa đồng quê.

3

Hình khối kiến trúc lạ mặt với mái gỗ xéo đón nắng.

Trong số các vật liệu được sử dụng thì bahareque là tên gọi của những bức tường tạo nên từ hỗn hợp gỗ, mía, tre, đất, vữa xi măng rồi nén chặt lại, tạo nên chất kết nối tăng cường chịu lực. Kỹ thuật này phù hợp với các khu vực thường xuyên xảy ra địa chấn, đặc biệt tại dãy Andes vì chúng giúp hấp thụ tốt các chuyển động.

4

Không gian bên trong là tổng hợp các loại vật liệu địa phương với màu sắc hài hòa.

“Chúng tôi nghĩ về các loại vật liệu địa phương hoặc ở các khu vực lân cận, đồng thời sử dụng lực lượng lao động bản địa nhằng thúc đẩy sự phát triển tại Cotopaxi.” Theo Rama Estudio.

5

6

7

Phần mái của ngôi nhà Casa Lasso là hệ gỗ dựng xéo giúp mang ánh sáng mặt trời vào không gian nội thất một cách gián tiếp. Ngay phía dưới hệ mái xéo là hàng cửa sổ đặt xuyên suốt các dãy tường đất nung, 3 hệ kết cấu với vật liệu khác biệt nhưng cùng liên kết với nhau trong cách vận hành ngôi nhà và giữ cho không gian ở trạng thái tối ưu nhất có thể. Ngoài ra tại những khu vực tiếp giáp với không gian bên ngoài còn được nhóm thiết kế tinh ý bố trí loạt cửa xoay để khi cần, toàn bộ không gian sẽ được mở bung đón nắng đón gió.

8

9

Hệ cửa lùa linh động khi cần mở rộng không gian với thiên nhiên.

10

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO DEZEEN|ẢNH JAG STUDIO.

0
Shares