Interior Design

[Tin tức] Reading Village - 80 Mét Vuông Của Cây Và Sách

Được đặt tại Taizhou Experimental Middle School, tỉnh Chiết Giang, dự án thư viện Reading Village là không gian thư viện tận dụng triệt để những mảng xanh ở trung tâm khuôn viên trường.

Đơn vị thiết kế Reading Village: Yuan Architects.
Địa điểm: Chiết Giang, Trung Quốc.
Diện tích: 80 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2019.

1

“Trường học có nguồn gốc từ cây.” - Theo Louis Kahn.

Ngay từ thời điểm đầu của dự án, nhà trường đã mong rằng đây không chỉ là khối kiến trúc mang thẩm mỹ đơn thuần mà còn phải là một khu vực quan trọng, đẹp về hình thức và thật ý nghĩa trong trải nghiệm không gian.

2

3

Không gian được chia thành 4 cụm nhỏ.

4

Dự án được chia thành 4 cụm nhà đơn lẻ dùng làm thư viện nằm gọn dưới tán cây lớn, tạo thành khối công trình đọc - thảo luận xung quanh cây trung tâm. Sở dĩ Reading Village được chia thành 4 thành phần nhỏ với mỗi không gian được sử dụng chi tiết ốp lát cực kỳ đơn giản (gỗ phẳng, gạch ốp lát và sơn tường trắng theo khung chữ A, không gian mở thông thoáng) nhưng mang lại hiệu quả cao cho chốn yên tĩnh cần tập trung.

Sở dĩ nhóm thiết kế kiến tạo nên một môi trường học tập theo hình mẫu ngôi làng vì muốn tăng tính cá nhân nhờ giảm thiểu lượng người sử dụng trong cùng diện tích mà vẫn đảm bảo được mối tương tác qua lại giữa con người với con người và con người với môi trường.

5

Tính riêng tư được đảm bảo nhờ cách thức chia nhỏ kiến trúc này.

6

Nhóm thiết kế luôn cố gắng kết nối thiên nhiên với kiến trúc trong dự án Reading Village thông qua trải nghiệm đọc sách, môi trường giáo dục và mối tương tác trong cuộc sống. Với một công trình mang tính giáo dục cao như thư viện thì chính không gian sẽ là nơi hoàn hảo nhất để đem đến bài học thật ý nghĩa về sự tương tác.

7

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO ARCHDAILY|ẢNH BOWEN HOU.

0
Shares