Interior Design

[Tin tức] Căn Hộ A5 - Mang Đến Sức Sống Mới

1

Chủ nhân của căn hộ studio 70m2 muốn tạo ra lối vào hiện đại cho không gian nghỉ ngơi của họ trong khu phố Neve Tzedek lịch sử ở Tel Aviv. Kiến trúc sư Raz Melamed là người đảm nhiệm dự án này. Melamed có nhiều kinh nghiệm trước đây với việc tân trang và hiện đại hóa các công trình lịch sử ở thành phố cổ Jaffa, nhưng dự án ở Neve Tzedek lại là một thách thức hoàn toàn mới. Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài tháng làm việc chăm chỉ bên cạnh kỹ sư sáng tạo Buki Snir và nhà thầu Elad Cohen, Melamed đã thành công trong việc khám phá ra sự hứa hẹn được ẩn giấu bên trong khuôn viên này và tạo cho nó sức sống mới.

2

Ngôi nhà đã bị đóng cửa và bỏ hoang nhiều năm, nó gồm các lán chắp vá lại với nhau tạo ra một mê cung tối tăm và rời rạc cùng với một cái sân ẩn sâu phía trong. Một bức tường nghiêng cắt ngắn toàn bộ không gian. Căn hộ cần cải tạo kỹ lưỡng, nhưng vì vị trí của nó nằm ở khu lịch sử nên đòi hỏi sự thi công phải thật cẩn thận để giữ gìn và bảo vệ vẻ ngoài của nó.

3

Melamed đã đề ra ba kế hoạch thay đổi cho nội thất. Đầu tiên, cố gắng tạo ra sự đánh lừa về thị giác rằng đây là một không gian mở hình chữ nhật khi che đi bức tường nghiêng, hoặc thứ hai, cải tạo bức tường nghiêng theo kế hoạch, hoặc thứ ba là dựa luôn vào bức tường đó. “Chúng tôi chọn phương án đầu tiên, làm nhẹ các xà ngang và cột dọc (Cardo và Decumanus), chia không gian phía trong thành bốn phần hình chữ nhật: khu vực phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp và sân vườn phía trong,” Melamed nói.

4

5

Hai bức tường bằng kính được sử dụng tạo thành hai view mở nhìn ra sân, và dùng cửa xoay kiểu Bỉ giữa khu vực phòng ngủ và khu vực nhà bếp cho phép tập trung nội thất xung quanh hiên chiếu sáng, điều đó cũng bảo vệ căn nhà khỏi bị nhòm ngó từ bên ngoài để tăng thêm sự riêng tư. Melamed đã chọn cửa chớp bằng gỗ, kiểu cửa chớp điển hình của khu phố phía hướng ra đường, và giữ cho không gian mở rộng, để không khí lưu thông và tầm nhìn ra tất cả các không gian được rõ ràng. Để tiếp tục duy trì kế hoạch ứng dụng tính mở vào không gian sống, phòng tắm đã được giấu đằng sau một cánh cửa trong nhà bếp. Với điều này, Melamed đã thành công trong việc tạo ra cảm giác đây là một căn villa ở đô thị được xây dựng xung quanh một sân riêng, trong đó có thực chất là một căn hộ một phòng ngủ nhỏ.

6

Tuy nhiên, trước khi đưa kế hoạch lớn của mình đi vào vận hành, Melamed cần phải giải quyết ổn thoả vài thử thách khác nữa. Sau nhiều năm bỏ không, căn hộ trước tiên cần phải làm sạch hoàn toàn. Cơ sở hạ tầng cũng như các dầm mục nát hỗ trợ mái nhà sau đó đã được thay thế. Nằm ở ngoài mặt đường phố, căn hộ bị lũ lụt tác động nhiều lần trong quá khứ. Các bức tường bị ảnh hưởng đã được khắc phục và toàn bộ căn nhà đã bị niêm phong để ngăn chặn thiệt hại do lũ gây ra. Điều này đã được thực hiện mà không thay đổi mặt tiền bên ngoài hoặc cao độ của tòa nhà, theo yêu cầu của cơ quan bảo tồn. Để phù hợp với khu phố, hai đường ray thép đã được chọn để hỗ trợ và củng cố bức tường hiên.

7

Đối với nội thất, việc để tạo ra một không gian hiện đại sạch sẽ nhưng ấm cúng, Melamed đã chọn một bảng màu xám, cũng như các chất tự nhiên và các nguyên liệu thô. Sàn bê tông xoa bóng được dùng cho không gian phía trong cũng như ngoài hiên nhà. Gạch màu xám được chọn cho phòng tắm, đồ gỗ trong nhà bếp và phòng ngủ cũng được sơn màu xám. Đảo bếp được sơn màu đen để tạo thành điểm nhấn trong không gian và để phù hợp với mặt đá granite đen được chọn phía trên nó. Đồ sắt theo phong cách Bỉ được kết hợp trong các vách ngăn, cửa ra sân và cửa sổ được sơn màu sơn đen than. Đồ nội thất bằng gỗ và cây xanh trong hiên đã giúp hoàn thiện bức tranh tổng thể và cung cấp cho chủ sở hữu nơi nghỉ ngơi hài hòa như họ hy vọng ở trung tâm thành phố.

8

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ARCHDAILY|A5 HOUSERAZ|MELAMED ARCHITECTS|ẢNH AMIT GERON|DỊCH BỞI BEL DECOR.

0
Shares