Interior Design

[Tin tức] Nhà Hàng BLUFISH - Cuộc Dạo Chơi Dưới Mặt Nước

Nếu ai trong chúng ta đã từng mê mẩn những câu chuyện thần tiên kỳ ảo giữa lòng đại dương với từng sắc màu lung linh lướt qua và óng ánh dưới ánh sáng mặt trời hẳn sẽ không thể bước vội qua nhà hàng BLUFISH - một thế giới lạ kỳ như bước ra từ trang truyện.

Thiết kế nhà hàng BLUFISH : SODA Architects.
Địa điểm: Bắc Kinh, Trung Quốc.
Diện tích: 210 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2017

1

Không gian mặt tiền của nhà hàng BLUFISH. Ảnh: Xiyu Chen.

Nhà hàng BLUFISH là một điểm đến ẩm thực tại tầng hầm của trung tâm mua sắm APM thuộc Bắc Kinh, Trung Quốc. Nhà hàng được tạo nên với ý tưởng một thế giới dưới mặt nước đầy mộng tưởng với tông nền trắng mang trên mình giai điệu cùng ấm hưởng đến từ các tấm lưới kim loại đầy màu sắc được treo ngẫu hứng trên trần.

Song đó, sự xuyên suốt trong công trình được thế hiện qua những đường uốn lượn mềm mại của hình khối không gian, chính những đường cong nhẹ nhàng của vách tường là yếu tố vô cùng đặc biệt để tôn vinh chiều cao rộng rãi của hệ trần cùng các mảng lưới sắc màu đang nhẹ nhàng lả lướt. Việc mở rộng không gian bằng những thủ pháp thẩm mỹ còn tạo ra các khu vực dùng bữa đặc biệt, trông như những hang động bí ẩn dưới đáy đại dương lung linh sắc màu.

2

Điểm nhấn chính trong hệ thống trang trí của nhà hàng chính là khoảng trần được tô điểm lung linh bằng các hệ lưới màu sắc. Ảnh: Xiyu Chen.

3

Đường nét uống lượn của các vách tường tạo nên những điểm nhìn bất ngờ trong không gian. Ảnh: Xiyu Chen.

4

Ảnh: Xiyu Chen.

SODA Architects chia sẻ rằng, để tạo nên không gian độc đáo tại nhà hàng BLUFISH, nhóm thiết kế đã phác thảo rất nhiều họa tiết trên bản vẽ tay, họ phải vay mượn cảm hứng dựa trên những câu chuyện cổ tích đầy giản dị về nhiều giống loài thủy sinh, những loài vật bơi lội dưới đáy biển hay các rặng san hô nhẹ nhàng uyển chuyển.

Từ những phác thảo ban đầu, những tấm lưới bắt đầu thành hình qua nhiều giai đoạn trước khi được đính lên không gian. Bên cạnh đó, các thành tố khác trong nội thất lại được chọn lọc màu sắc rất kỹ lưỡng nhằm tránh đi sự tranh chấp không cần thiết về sắc độ trong không gian. Tông màu vàng với nhiều sắc độ và bề mặt đến từ sự rực rỡ của vải nhung bọc nệm, hay nét bóng loáng kiêu kỳ của từng mảnh đồng. Tất cả tạo nên một nhịp điệu trầm bổng trong không gian nhưng vẫn đem lại vẻ kỳ ảo, vô chừng giữa thực tại và bay bổng.

5

Ảnh: Xiyu Chen.

6

Ảnh: Xiyu Chen.

7

Một không gian nội thất đứng lưng chừng giữa thực tại và ảo mộng. Ảnh: Xiyu Chen.

Qua nhiều mảnh ghép đơn giản nhưng hiệu quả, không gian nhà hàng BLUFISH được bao phủ bởi những hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời, mơ hồ như được phủ một màn sương, huyền ảo như những bước chân dưới lòng đại dương ngập tràn tia nắng ấm áp.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO ARCHDAILY|ẢNH XIYU CHEN.

0
Shares