Interior Design

[Tin tức] Tiny Home - Cuộc Sống Gói Gọn Và Bền Vững

Chỉ vỏn vẹn 19 mét vuông, dự án Tiny Home đã gói gọn cả một cuộc sống với các tiện nghị thường nhật cùng khả năng chống chịu thời tiết và tinh thần “bền vững”, giảm thiểu tác động tiêu cực đến thiên nhiên.

Đơn vị thực hiện Tiny Home: Maddison Architects.
Địa điểm: Victoria, Úc.
Diện tích: 19 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

2

Tiny Home là công trình nhà ở điển hình về cuộc sống nhỏ gọn, bền vững. Đây là dự án do Maddison Architects thực hiện dưới sự ủy quyền của tổ chức RACV. Ngôi nhà nhỏ có khả năng di chuyển tiện lợi, chú trọng vào thành phần vật liệu, kết cấu và cách vận hành sinh hoạt trong đời sống. Đồng thời Tiny Home cũng đẩy mạnh các quy tắc thiết kế để đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững, từ đó thu hút công chúng.

3

Tiny Home có thể hoạt động mà không phải phụ thuộc vào vị trí cố định nào. Hệ thống cấp - thoát nước sinh hoạt hàng ngày được thu thập, lưu trữ và xử lý bên trong ngôi nhà, tương tự cách vận hành của năng lượng mặt trời. Thậm chí một hệ thống kích hoạt các tiện ích bằng giọng nói cũng được tích hợp chung. Ngoài ra hệ thống chiếu sáng, âm thanh hay các hệ thống phụ như wifi, an ninh và TV cũng xuất hiện trong dự án với khả năng vận hành dựa trên pin năng lượng mặt trời và động cơ được giấu kín, tránh để lộ ra ngoài, đây cũng là một giải pháp khá hữu ích để thu gọn không gian, đặc biệt với một công trình có diện tích nhỏ như Tiny Home.

4

Cấu trúc xây dựng của Tiny Home được nhóm thiết kế tạo thành dựa trên tấm ván PFC đỡ khung nhà bằng thép, mang đến sự toàn vẹn cần thiết để chịu được sức gió lên đến 100 km/h. Hầu hết mọi bề mặt ở không gian bên trong đều được ốp lát bằng gỗ cứng được khai thác từ nguồn có thể phục hồi dễ dàng. Cách vận hành các nhu cầu sinh hoạt thông qua giải pháp lưu trữ nước và năng lượng mặt trời cũng giúp công trình tiết kiệm được 60% năng lượng tiêu thụ so với một ngôi nhà tiêu chuẩn thường thấy.

5

6

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO ARCHDAILY|ẢNH TƯ LIỆU.

0
Shares