Interior Design

[Tin tức] Freudenberg: Ngôi Làng Cổ Tích Có Nhà Cửa Giống Hệt Nhau

Freudenberg được xem là một trong những di sản kiến trúc quan trọng nhất của nước Đức. Ghé thăm ngôi làng này, bạn sẽ phải choáng ngợp trước độ quy củ của nó khi chứng kiến hàng chục ngôi nhà xếp đều tăm tắp, tất cả cùng mang trên mình một diện mạo giống nhau y hệt.

1

Ảnh: amusingplanet.com

Freudenberg là một thị trấn nhỏ có diện tích chưa đến 55km2 ở miền Nam Westphalia, thuộc quận Siegen Wittgenstein, bắc Rhine-Westphalia. Tuy nhỏ nhắn nhưng nơi này lại là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút nhất của nước Đức, với bề dày lịch sử phản ánh qua chính diện mạo kiến trúc đặc sắc của thị trấn.

Điều khiến Freudenberg trở nên đặc biệt chính là dãy nhà cổ giống hệt nhau nằm ở trung tâm Alter Flecken. 50 căn nhà cùng một diện mạo được xếp đều tăm tắp, tạo nên một quần thể kiến trúc vô cùng thú vị. Sự trùng lặp mang tính quy chuẩn và hữu ý này như hé lộ một phần rất quan trọng trong phẩm chất của người Đức: vốn luôn nổi tiếng cầu toàn, quy củ và nghiêm khắc. Những căn nhà cổ này đều có tường quét vôi trắng, mặt tiền kẻ ô, mái đá dốc đứng nhờ hệ thống dầm gỗ phức tạp. Trên mặt tường là những ô cửa sổ được trổ vuông vắn. Màu xám đá lạnh lùng vốn đã trở thành tông màu quen thuộc trong kiến trúc Đức nay lại càng được thể hiện ấn tượng với sự lặp lại đều đặn. Cả một vùng kiến trúc nổi bật giữa xanh tươi bạt ngàn của núi rừng làm nên đặc điểm vô cùng thu hút cho vùng này.

2

Dãy 50 căn nhà gần như giống hệt nhau ở trung tâm thị trấn Freudenberg. Ảnh: wallup.net

Hầu hết các ngôi nhà ở đây được xây dựng vào thế kỷ 17 với các đặc điểm của kiến trúc Trung Cổ. Freudenberg từng một thời bị tàn phá nặng nề do hoả hoạn, các dãy nhà gần như đã bị thiêu rụi trong lửa. Người dân sau đó đã phục hồi lại khu trung tâm và nhiều thế kỷ sau đó những ngôi nhà này trở thành “điểm nhấn” cho cả khu vực.  Giờ đây, Alta Flekken được xem là một trong những công trình xây dựng có tầm quan trọng quốc tế.

Freudenberg được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với những rặng núi non hùng  vĩ và những rừng cây bạt ngàn đẹp như tranh vẽ. Nhờ giá trị thẩm mỹ và lịch sử, thị trấn trở thành một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trong nước và quốc tế. Vùng địa hình núi cao cùng không khí trong trẻo, mát lành rất phù hợp cho các hoạt động ngoài trời như leo núi, đi xe đạp và cắm trại. Khi hè sang, trong thị trấn còn tổ chức Rạp Hát Mùa Hè với sân khấu mở giữa thiên nhiên. Mỗi năm người ta sẽ trình diễn hai vở kịch mới: một cho người lớn và một cho trẻ nhỏ.

3

Ảnh: booking.com

4

Ảnh: © Iain Masterton

Bên cạnh đó, du khách còn có thể ghé thăm Bảo Tàng Thành Phố để chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồng hồ cổ của người thợ nổi tiếng Stahlschmidt, hay đầu máy hơi nước ra đời từ năm 1904 được trưng bày tại Bảo Tàng Kỹ Thuật. Trải nghiệm đi dạo quanh trung tâm phố cổ cũng sẽ khiến bạn thích thú khi được nhìn cận cảnh những dãy nhà đều tăm tắp, vài chục căn như một. Thậm chí nếu đặt phòng sớm bạn có thể tìm được chỗ ở ngay giữa trung tâm kiến trúc đầy kỳ thú, nơi được mệnh danh là viên ngọc của nền kiến trúc Đức này.

5

Ảnh: Radiomuseum.com

6

Trung tâm thị trấn xinh đẹp với hoa cỏ tô điểm cho những khối nhà độc đáo. Ảnh: commons.wikimedia.org

7

Dãy phố đi bộ tuyệt vời ở Freudenberg. Ảnh: commons.wikimedia.org

8

Mùa đông giăng tấm màn xám buốt lạnh, ủ ê trên những ngôi nhà cổ vùng Freudenberg, nước Đức. Trăm căn nhà cổ nằm san sát, với vẻ ngoài gần như giống hệt nhau tạo nên một khung cảnh kỳ thú- quy củ và ngăn nắp hệt như người Đức vậy. Ảnh: André Alexander

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN PHƯƠNG NGUYỄN|ẢNH TỔNG HỢP.

0
Shares