Interior Design

[Tin tức] Kiến Trúc Địa Trung Hải Trong Căn Nhà Hốc Đá Đẹp Như Mơ Bên Bờ Biển Ý

Căn nhà nghỉ trên đảo Ponzo mang kiến trúc Địa Trung Hải, xinh đẹp với tường trắng vòm miết cong và những ô gạch hoa văn rực rỡ. Một nơi bình yên giúp ta trút nhẹ được những mỏi mệt và thư thái tận hưởng bản du ca rì rào của sóng, của gió trời và tắm đẫm mình trong dải nắng vàng chao nghiêng.

Căn nhà mang kiến trúc Địa Trung Hải mà bạn sắp ghé thăm đây nằm nép mình trên một hốc đá, mang đầy đủ những đặc trưng của kiến trúc Cycladic với những bờ tường đá quét vôi trắng cùng góc nhà ôm vồng thoai thoải nên thơ. Nhà có tầm nhìn về phía bờ biển xanh ngút ngàn Tyrrhenian, rộng mở đón lấy từng cơn gió thoang thoảng mặn mòi và dải nắng vàng sóng sánh như mật ong.

1

Photos: Alessandra Ianniello

Công trình được thiết kế bởi Mita Ungaro Vicario và toạ lạc tại vùng đảo Ponza của nước Ý. Nữ kiến trúc sư tài ba đã biến một căn nhà đá bỏ không trên sườn đồi thành một nơi nghỉ dưỡng mang kiến trúc Địa Trung Hải ngập tràn sảng khoái cho những ngày nghỉ thảnh thơi, đầy hưởng thụ.

Cả căn nhà mang một màu trắng sáng rỡ với trần khum hang động, những gờ tường miết cong, và cung vòm đổ nắng đặc trưng của kiểu nhà Cycladic. Các bức tường được dựng rất dày, sử dụng lớp đá bọt núi lửa như một giải pháp cách nhiệt hiệu quả, giúp không khí điều hoà bất kể là đông hay hè.

Nội thất được sắm sửa đơn giản nhưng tiện nghi, nổi bật với những chiếc giường, ghế sofa xây trực tiếp trên sàn nhà dưới hình dạng những bậc giật cấp nép mình vào những hõm tường ấm cúng. Kiến trúc sư đã đem đến điểm nhấn thẩm mỹ quyến rũ cho nơi này khi sử dụng loại gạch Riggiole, sản xuất ở Naples để dàn trải nhịp điệu tưng bừng sức sống của những hoạ tiết đậm chất Địa Trung Hải ra khắp căn nhà. Bảng palette tươi mát trong trẻo của trắng, vàng và xanh hoà quyện tuyệt vời bên nhau và khơi dậy những xúc cảm sống động như thể cả vùng thiên nhiên tươi đẹp kia thực sự như đang bừng nở nơi đây.

Đường nét kiến trúc Địa Trung Hải mộc mạc cùng cách bày trí đơn giản đã tạo nên một bầu không khí gần gũi và thư thái cho căn nhà này. Như thể bạn có thể rũ sạch hết mỏi mệt trên vai, thả người xuống giường và lặng nhìn mặt trời loang đỏ ối tan dần trong từng đợt sóng biển rì rào ngoài khơi xa. Mời bạn hãy cùng ELLE Decoration ghé thăm công trình mang kiến trúc Địa Trung Hải đầy thư thả êm đềm này nhé.

2

Photos: Alessandra Ianniello

3

Photos: Alessandra Ianniello

4

Photos: Alessandra Ianniello

5

Photos: Alessandra Ianniello

6

Photos: Alessandra Ianniello

7

Photos: Alessandra Ianniello

8

Photos: Alessandra Ianniello

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN PHƯƠNG NGUYỄN | THEO ELISE PARR | ẢNH ALESSANDRA IANNIELLO.

0
Shares