Interior Design

[Tin tức] House A - Nhà “Xanh” Gói Ghém Bình Yên | Whispering Smith

House A của Whispering Smith là một căn nhà “carbon neutral” - hạn chế tối đa chất thải ra môi trường, hầu như không có vật liệu nhựa mà chỉ có gạch, đá và gỗ. Nơi bình yên được gói ghém trong chất mộc lành với sự hiện diện của nắng gió và cỏ cây.

House A của Whispering Smith là một công trình đã đạt được nhiều giải thưởng kiến trúc của nước Úc. Công trình đặc biệt nổi trội bởi nó được phát triển dựa trên ý tưởng “carbon neutral” - một không gian sống bền vững, hạn chế tối đa khí thải carbon ra môi trường.

Căn nhà toạ lạc ở thành phố Perth của Australia, có tường bê tông mang thành phần tái chế và gạch cũng được tái sử dụng. Whispering Smith tạo nên House A dựa trên triết lý tối giản, cả về hình thức lẫn trong cung cách sinh hoạt của gia chủ, tiết kiệm, có ý thức và bền vững hơn. Căn tư gia trên đường bờ biển này có ba tầng, mang hình dáng giống một “chiếc tháp nhỏ”, nơi mọi tiện ích được gói gọn trong ít hơn 200m2, có hầm để xe, và phòng ngủ gác mái giản dị nhưng xinh đẹp.

1

Photo: Ben Hosking

Whispering Smith chỉ sử dụng những vật liệu bền vững như đá, sỏi, gạch, sắt và gỗ vì gia chủ muốn tránh toàn bộ đồ dùng nhựa. Không gian được láng xi măng toàn bộ, các ghế tiếp khách, bàn, kệ được xây liền khối ốp gạch men, các hộc tủ cũng được xây âm tường. Vì căn nhà không có nhiều nội thất rời nên dòng chảy không gian được khơi thoáng, cách hoàn thiện thô mộc đem lại tiếng nói chân thật, ươm đầy xúc cảm dịu dàng. Lá xanh và ánh sáng xuất hiện thấp thoáng hồn nhiên, xoa dịu cái chất liệu trần thô, rắn rỏi, khiến mọi thứ trở nên thật hiền hoà thân thuộc.

2

Photo: Ben Hosking

Việc khai triển nội thất tối giản đã thể hiện đủ đầy cho tinh thần sống đầy ý thức “xanh” của gia chủ, nơi những điểm trang ngắn hạn thừa thãi bị loại bỏ, chỉ còn giữ lại những chân thật vững bền sẽ tồn tại với thời gian. Mời bạn hãy cùng ELLE Decoration ghé thăm “toà tháp nhỏ” House A đại diện cho lối sống tinh giản và rất văn minh này nhé.

3

Photo: Ben Hosking

4

Photo: Ben Hosking

5

Photo: Ben Hosking

6

Photo: Ben Hosking

7

Photo: Ben Hosking

8

Photo: Ben Hosking

9

Photo: Ben Hosking

10

Photo: Ben Hosking

11

Photo: Ben Hosking

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN PHƯƠNG NGUYỄN | PHOTO BEN HOSKING.

0
Shares