Interior Design

[Tin tức] School La Ruche - Phát Triển Tương Lai Bằng “Khoảng Trống”

Nằm giữa trung tâm thành phố lịch sử tại Pháp, trường học School la Ruche được thành lập với những ước mong ươm mầm cho thế giới xanh mai sau, bằng không gian mở, bằng tính tương tác trong nội thất và bằng cảm xúc thật với mầm sống xanh.

Đơn vị thực hiện School la Ruche: TRACKS.
Địa điểm: Perthes, Pháp.
Diện tích: 1028 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

School la Ruche - không gian giáo dục dưới hình thức mở.

School la Ruche là một công trình giáo dục được đặt tại trung tâm thành phố lịch sử Perthes-en-Gâtinais, Pháp. Bằng nhiều nỗ lực trong việc tạo nên không gian nâng cao ý thức về môi trường cho con trẻ, trong vòng 10 tháng, dự án được xây dựng với hệ khung và mặt ốp hầu hết đều bằng gỗ. Không gian bên trong được bố trí trống trải bằng và nhiều khoảng mở, khuyến khích tối đa các hoạt động tương tác của môi trường giáo dục. Tuy rộng lớn nhưng cảm giác cuối cùng của School la Ruche mang đến lại là sự thân mật, gần gũi, mở rộng diện tích nhưng vẫn kết nối được khoảng cách.

2

Từng khu vực được xếp theo dãy cạnh nhau.

3

Không gian lớn - kết nối khoảng cách nhỏ.

Hình thức thiết kế của School la Ruche vay mượn nguồn cảm hứng từ nhiều dạng thức hình học hiện đại và cả phom dáng điển hình của lịch sử kiến trúc địa phương. Xuyên suốt trường học là xen kẽ giữa các khu vực giảng dạy lẫn vui chơi, tạo nên tâm thế đặc biệt thoải mái. Hệ thống không gian với mái chữ A được ốp cùng gỗ ấm màu và gỗ bần bo theo từng góc nghiêng tạo nên các họa tiết đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả trong việc giữ nguyên vẹn hình khối, kích thích thị giác cho trẻ nhỏ, dùng kiến trúc làm chất xúc tác cho sự phát triển tương lai.

4

Hệ thống không gian với mái chữ A chứa giếng trời lấy sáng.

5

Nằm ở phía sân sau trường học School la Ruche là khu vườn bao gồm các khay chứa đất dùng làm nơi thực hành trồng trọt cho các học sinh. Đây có thể nói là phần thiết kế mang nhiều tính nhân văn, đưa môi trường cảnh quan đến gần hơn với trẻ em ngay từ những ngày đầu, từ đó hình thành nên cảm xúc tự nhiên, hướng đến tương lai bền vững rợp bóng cây.

6

Khoảng sân sau với các khay gỗ trồng cây.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN | THEO ARCHDAILY | ẢNH GUILLAUME AMAT.

0
Shares