Interior Design

[Tin tức] Terasho House - Cuộc Sống Gói Gọn Theo Phương Ngang, Dọc

Tọa lạc giữa khu dân cư với từng dãy nhà truyền thống tại Koka, Nhật Bản, Terasho House - mái ấm của một nghệ nhân thạch cao hiện diện không khác biệt nhưng vẫn hiện hữu đủ đầy chất riêng.

Đơn vị thực hiện Terasho House: ALTS Design Office.
Địa điểm: Koka, Nhật Bản.
Diện tích: 140 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2019.

1

Mái ấm yên bình, nằm ngang giữa khu dân cư truyền thống.

Không gian sống thông thường của người Nhật luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc, tỷ lệ cân đối theo phương dọc và ngang. Và Terasho House trở nên đồng nhất với khu dân cư truyền thống xung quanh phần nhiều cũng vì cách phân bổ không gian như thế này.

2

Ngôi nhà với những sinh hoạt thường nhật được phân bổ theo phương ngang.

3

Toàn bộ bầu không khí nhẹ nhõm, yên vui trong ngôi nhà đều được trấn tĩnh, hoạch định theo phương ngang trải dài xuyên suốt, điểm xuyết xen kẽ lại là những khoảng dọc vút lên đột ngột, khi tạo thành dãy hành lang, khi lại trở thành khu vực giếng trời trồng cây. Có thể thấy với nét ngang làm nền như thế, khoảng dọc trong Terasho House tất nhiên sẽ trở thành điểm nhấn. Khoảng giếng trời trồng cây giữa nhà tuy không táo bạo nhưng vừa đủ tương phản, ấn tượng để không phá vỡ chất tĩnh lặng truyền thống được trải ngang xuyên suốt không gian.

4

Điểm nhất theo phương dọc được bố trí đan xen trong không gian.

5

6

Len lỏi giữa mái ấm truyền thống của người nghệ sĩ lại là từng chi tiết đương đại được thêm thắt, tạo thành cái nhìn riêng biệt giữa những đồng nhất được phơi bày. Không gian Terasho House luôn được mở rộng thoáng đãng, đón ánh sáng trời một cách triệt để. Thậm chí, nhà thiết kế đã biến hầu hết các khu vực trong không gian trở thành khu sinh hoạt ngoài trời chứ nhờ vào khoảng mở được bố trí hợp lý, cân bằng giữa đặc - rỗng.

7

Sự chắt lọc của hệ thống vật liệu, màu sắc.

8

9

Tỉ lệ cân bằng trong đường nét, bố cục.

Màu sắc trong từng mảng miếng của Terasho House lại là câu chuyện về sự chắt lọc khi mà từng sự lựa chọn lại hướng nhiều hơn về chất liệu thiên nhiên. Từ chất gỗ ấm, nền gạch đá xám thô ráp cho đến các mảng tường trung tính hay màu lá cây đều rất tĩnh tại, tựa lời kể thì thầm chẳng hề to tiếng. Nơi chúng ta sống đôi khi cũng chỉ cần có thế, cần nỗi êm đềm luôn nằm ngang vững chãi, những khoảng trời vút cao đan xen đón đôi ba giọt nắng tràn vào không gian trong trẻo, tĩnh mịch.

10

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN | THEO ARCHDAILY | ẢNH KENTA KAWAMURA.

0
Shares