Interior Design

[Tin tức] Blue Eye - Căn Hộ Mang Sắc Xám Mượt Mà

Căn hộ Blue Eye được khơi nguồn từ một ý tưởng nhỏ rằng nơi đại dương, mọi thứ đều được nuôi dưỡng. Thoạt nghe có vẻ khá trừu tượng nhưng để hiểu một cách cụ thể hơn thì nguồn cảm hứng này muốn ám chỉ sự chăm chút tỉ mẩn dành cho một không gian rộng lớn, dàn trải.

Đơn vị thực hiện căn hộ: Wei Yi International Design Associates.
Địa điểm: Đài Bắc, Đài Loan.
Diện tích: 270 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

Căn hộ với tông xám chủ đạo trên hầu hết các vật liệu.

Là một dự án tại Zhuwei, Đài Loan, căn hộ với diện tích 270 m2 có hướng nhìn ra cửa sông Tamsui và núi Datun, có khu rừng ngập mặt kề cận và cũng là nơi hoàn hảo để nhìn thấy trọn vẹn cầu Guandu. Với vị trí địa lý đầy lợi thế này, nhóm thiết kế hoàn toàn đủ chất liệu để tạo nên một công trình lấy vẻ đẹp cốt lõi của làm chủ thể trọng yếu, làm nền cho mọi yếu tố khác xoay quanh chúng.

2

Không gian tinh giản, rộng rãi.

3

Độ mượt của ánh sáng tự nhiên khi tràn vào không gian.

Ánh sáng và bóng tối là chi tiết cần nhắc đến đầu tiên khi toàn bộ không gian căn hộ hầu hết đều được phủ lên tông xám. Không gian căn hộ Blue Eye chứa đựng nhiều khoảng không gian mở, tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, chính vì thế mà độ chuyển tông của mảng sáng – tối trở nên khá mượt mà trên bề mặt khối đơn giản. Thâm chí ở một số góc độ, mảng sáng tối bỗng trở nên gắt cạnh hơn hẳn nhở độ tương phản được chuyển bất ngờ từ sáng sang tối, chi tiết này càng khiến không gian có thêm độ sâu cần thiết.

4

5

Đôi chỗ được nhấn mạnh bằng sự tương phản rõ rệt của các mảng sáng - tối.

6

Những đường cong uốn bất ngờ trong không gian.

Việc đơn giản hóa hình khối trong căn hộ Blue Eye cũng được tính toán để khi các chi tiết có phần cầu kỳ, phức tạp hơn xuất hiện, chúng sẽ nghiễm nhiên trở thành nhân vật chính được chú ý nhiều nhất. Điển hình ở đây chính là mảng tường được uốn cong lạ lẫm giữa không gian thẳng hình, vuông góc. Hay như hệ đèn trần mang màu đỏ bật lên hoàn toàn so với phông nền xám xung quanh, nhưng vẫn đủ duyên dáng hòa điệu giữa không gian. Một chi tiết đáng chú ý khác chính là hệ kệ được cấu thành từ nhiều thanh kim loại mỏng được cất giấu nhiều chi tiết bên trong như đèn chiếu sáng, vật dụng cần lưu trữ. Dù rỗng về mặt công năng nhưng khi nhìn từ xa chúng vẫn hình thành nên dạng khối đặc phù hợp với toàn bộ tạo hình của công trình. Đồng thời việc thả nhẹ trong cách tạo hình này cũng khiến phần thiên nhiên bao quanh được nhấn mạnh nhiều hơn, tăng mạnh những trải nghiệm của giác quan đến môi trường.

7

8

Hệ kệ độc đáo được tạo hình bằng các thanh kim loại mỏng.

9

10

Một chi tiết kệ lưu trữ được ẩn giấu khá tinh tế.

11

Quay lại cách mà Wei Yi International Design Associates đã định hình quan điểm thiết kế cho không gian ngay từ những ý tưởng ban đầu. Cách nhóm thiết kế lồng ghép sự nuôi dưỡng của đại dương vào không gian thật kín kẽ và vận hành một cách lạ lùng. Đại dương ở đây, không phải là hình ảnh biển khơi mà là sự thông thoáng, mát mẻ trong không gian – nơi hướng biển chứ không cận biển. Sự nuôi dưỡng ở đây được hình thành trong lối sống, vật liệu bê tông mộc mạc đã truyền tải khá tốt quan điểm này khi tạo nên vẻ gần gũi khiến mọi hoạt động thường nhật dường như được tiếp cận một cách tự nhiên hơn. Mọi khoảng cách trong không gian tuy được chừa trống khá nhiều nhưng lại không hề tạo ra khoảng cách dư thừa mà mọi thứ được kéo gần lại cùng nhau thông qua vẻ ấm cúng khó tả từ lớp vật liệu lạnh. Và ý tưởng nhỏ đôi khi chẳng hề liên hệ mật thiết đã giúp nhà thiết kế kiến tạo không gian nhiều tầng lớp chính là như thế.

12

Phần họa tiết xuất hiện khá hiếm hoi trong không gian.

13

14

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN: ĐỨC NGUYÊN | THEO: ARCHDAILY | ẢNH: HEYCHEESE, XIN-DING CHEN.

0
Shares