Interior Design

[Tin tức] FVB House - Sắc Màu Ẩn Dưới Tán Cây Xanh

Tọa lạc tại một trong những bãi biển tuyệt đẹp thuộc Bahia, Brazil, tuy không hướng mặt ra biển nhưng với vườn cây xanh mướt phủ quanh các mặt, FVB House vẫn đủ sức tạo nên vẻ cuốn hút cho riêng mình dưới làn gió lộng.

Đơn vị thực hiện FVB House: Claudia Haguiara Arquitetura.
Địa điểm: Trancoso, Brazil.
Diện tích: 700 mét vuông.

01

Với diện tích khá lớn, ngôi nhà mặc nhiên thừa hưởng nhiều đặc quyền từ thiên nhiên mà đôi khi điều kiện nhà ở thông thường không cho phép. Quy mô công trình phần lớn được phân bổ cho không gian vườn với trọng tâm xoay quanh khối nhà mở mang kiến trúc địa phương và màu sắc nổi bật.

02

Gỗ, cây và những mảng màu rực rỡ là 3 chi tiết nổi bật, được nhắc lại xuyên suốt trong toàn bộ công trình khi hầu hết các góc nhìn đều sở hữu ít nhất 2 yếu tố. Xen kẽ sau tán lá cây là hệ khung gỗ mộc mạc được ốp lên mình mảng lưới sắt đỏ ấn tượng.

03

04

Sắc đỏ nổi bật bên lớp gỗ ấm cúng, hiền hòa.

05

Sự tình tứ khi đêm về.

06

Những vệt nắng chiều hằn bóng xuống không gian.

Thực tế cho thấy, những không gian với diện tích lớn thường dễ vướng phải nhiều thiếu sót khi mật độ dàn trải của không gian vô tình tạo nên cảm giác lạc lõng. Nhưng với FVB House, không gian tổng thể được co cụm lại bằng 3 vòng giải pháp. Khu vực vườn cây rợp bóng sẽ tạo nên vòng giới hạn đầu tiên, được ví như phông nền tươi mát phủ lên toàn bộ diện tích, băng qua mảng xanh ấy là khối nhà gỗ ấm màu, nhấn mạnh trọng tâm điểm nhìn và cuối cùng là từng cụm màu sắc rực rỡ đan xen bên cạnh hình khối có phần đơn giản với vao trò như điểm nhấn cần thiết trước những tinh thần hiền hòa được dày công tạo dựng trước đó.

07

08

09

Hình khối giản đơn tạo cơ hội cho những màu sắc nổi bật được tôn vinh.

10

Với các giải pháp thu hẹp trọng tâm không gian, nhóm thiết kế đã gần như xóa bỏ bất lơi hướng biển. Cách ly công trình nhưng từ đó biến tấu cảm giác để đưa từng ngụm biển xanh vào giữa không gian bằng sắc màu ẩn dưới từng tán cây.

11

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN | ẢNH CHRISTIAN MALDONADO.

0
Shares