Interior Design

[Tin tức] Căn Hộ Emerald - Viên Ngọc Thô Chẳng Cần Mài Dũa

Căn hộ Emerald tọa lạc tại Praha - như chính cái tên của mình, đây là minh chứng điển hình cho ánh sáng diệu kỳ luôn tỏa sáng của một viên ngọc lục bảo quý giá.

Căn hộ Emerald là tổng thể pha trộn nhiều phong cách khác biệt cùng núp bóng dưới khối kiến trúc Art Nouveau tại trung tâm Praha. Trái với vẻ ngoài cầu kỳ, kiểu cách đúng điệu Art Nouveau, từng không gian, góc nhìn nội thất trong căn hộ Emerald luôn toát lên vẻ bất toàn, dang dở của viên ngọc thô chẳng cần chau chuốt nhưng vẫn ánh ngời.

Ấn tượng đầu tiên về căn hộ là một màu xanh ngọc quyến rũ có phần cổ kính với nước sơn chau chuốt, họa tiết chỉ trần trang trọng thường thấy trong không gian cổ điển. Nhưng thật sự đặc biệt và táo bạo khi toàn bị hệ thống chỉ tường đã được các nhà thiết kế loại bỏ - vì cảm quan đương đại - một lời thách thức dành cho chính vẻ ngoài kiến trúc lừng lẫy - một đứa con hiện đại, phá cách được sinh ra giữa vòng tay cổ điển ôm lấy.

01

Vẫn đó những đường nét cổ điển với gỗ đậm, chỉ trần, nét đồng làm điểm nhấn nhưng không gian lại hoàn toàn khoác lên màu áo đương đại, phóng khoáng.

02

Tông màu xanh ngọc đại diện cho chính cái tên của của chúng - The Emerald - một viện ngọc lục bảo.

03

Những tưởng căn hộ Emerald sẽ là không gian lấy hình ảnh ngọc lục bảo làm mạch phát triển chính nhưng ngay khi chạm mắt đến gian phòng tiếp theo, mọi hoài nghi định kiến ban đầu dường như phải tua ngược để một lần nữa định hình lại trọn vẹn hơn tổng thể không gian. Không giống mạch cảm xúc nhẹ nhàng lúc ban đầu, cảm xúc không gian đến từ những khu vực còn lại đã thực sự thể hiện cá tính vô cùng mạnh mẽ. Không còn mảng xanh được sơn phết lịch thiệp, thay vào đó là hoa cỏ lãng mạn, sức sống với tinh thần vintage đặt ngay cạnh tính tương phản của tường gạch, bê tông đậm chất loft như một sự bù trừ ưu khuyết lạ lùng.

04

Cách đặt để hoa cỏ cạnh bên những mảng gạch mộc mạc và có phần khô cứng tưởng như khiên cưỡng mà lại vô cùng mượt mà, tinh tế.

05

Hoa văn chỉ trang trí trên trần đã thay thế trọn vẹn cho họa tiết hoa cỏ tràn ngập để cùng sánh đôi với chất thô sơ của tường gạch.

06

Không gian phòng ngủ điệu đà, ấm cúng dưới ánh đèn vàng.

07

Phải chăng, chất Wabi-sabi đã được vay mượn trong chính không gian này.

08

Sử dụng nhiều thủ pháp nghệ thuật, trang trí kết hợp (từ loft, vintage, classic và thậm chí là Wabi-sabi), nhóm thiết kế đã đưa cảm xúc thẩm mỹ của đôi mắt đến với bữa tiệc tưng bừng thông qua chất liệu vô cùng mộc mạc và rất đỗi tự nhiên. Không đặt để quá nhiều thành phần trong cùng một không gian, căn hộ Emerald vẫn đủ sức khoe sắc và biến mình thành nàng công nương thật lộng lẫy dưới vỏ bọc gai góc mà chân thật, điệu đà mà lãng mạn khôn cùng.

09

Chút cổ điển - chút vintage - chút loft cùng nhau khoe sắc.

10

11

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN | ẢNH DESIRETOINSPIRE.

0
Shares