Interior Design

Bảo vệ nội thất trước sự “tấn công” của cún cưng

Cún cưng trong gia đình bạn, rất có thể “tấn công” nội thất trong gia đình bạn bằng cách cắn, cào, nhai trong khi chúng đang trong tâm trạng lo lắng, căng thẳng hay buồn chán. Những chú cún đôi khi sẽ nhai nát đồ nội thất trong nhà như là một cách để giải tỏa năng lượng khi mà chúng không được vận động đủ hay việc nhai đồ chơi, gặm xương không còn gây hứng thú nữa.

d1-560x361

Nếu bạn đang nuôi một hay nhiều hơn những cún cưng trong nhà thì rất cần “cảnh giác” trước thói quen nhai nội thất thường gặp của chúng, đặc biệt là khi bạn không có nhà. Đừng quá lo lắng về việc này vì có rất nhiều cách dưới đây sẽ giúp những chú chó trở lên vui vẻ, hài lòng và ít quan tâm đến việc nhai nội thất trong nhà nữa.

1.Tập thể dục hàng ngày cùng cún cưng

Tập thể dục hàng ngày sẽ kích thích tinh thần và thể chất của cún cưng, giúp chúng đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể. Như đã nói ở trên thì việc dư thừa năng lượng là một trong những nguyên nhân chính khiến cún cưng nghĩ đến việc “gặm” nội thất của bạn.

- Hầu hết các chú cún cần từ 30 – 60 phút tập thể dục đều đặn hàng ngày bao gồm: đi bộ, chạy, kéo co, vượt rào.

- Bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ thú y để biết cún cưng của mình cần chính xác khối tập luyện là bao nhiêu. Cường độ tập thể dục của những chú cún sẽ phụ thuộc vào giống và kích thước của chúng.

- Nếu bạn không thể dành thời gian tập thể dục hàng ngày cùng cún cưng của mình thì nên tìm đến dịch vụ dắt chó di dạo.

d2

2. Mua đồ chơi cho cún cưng của bạn

Bạn nên mua nhiều loại đồ chơi cho cún cưng để chúng có nhiều hoạt động khác nhau thay vì cả ngày chỉ chơi với một khúc xương giả tẻ nhạt.

- Mua đồ chơi giúp cún của bạn năng động hơn như: một quả bóng tennis mà chúng có thể chạy theo cả ngày, dây thừng để chúng quay và xoay xung quanh, hoặc đồ chơi hay khúc xương giả làm bằng nylon mà chúng khó có thể nhai.

- Mua đồ chơi để an ủi cún cưng của bạn khi chúng đang cô đơn vì bạn không có ở nhà. Đó có thể là thú nhồi bông mềm mại, đồ chơi cao cấp hay một chiếc áo phông chưa giặt có mùi của bạn mà bạn sẽ không muốn mặc nó nữa.

- Hoặc là bạn có thể mua loại đồ chơi được thiết kế đặc biệt cho những chú cún đã bắt đầu có hành động nhai nội thất trong nhà. Những đồ chơi này có thể làm phân tâm và giảm đi đáng kể “ham muốn” nhai nội thất trong nhà của cún cưng.

3. Áp dụng mùi vị khó chịu trên đồ nội thất

Bạn có thể áp dụng mùi vị khó chịu đối với cún trên đồ nội thất mà chúng đã nhai. Điều này có thể ngăn chặn con chó của bạn từ tiếp tục nhai đồ nội thất của bạn trong tương lai.

Nên sử dụng các loại thực phẩm hoặc gia vị đó mà không thể gây độc cho cún của bạn, chẳng hạn như nước sốt nóng hoặc bột tiêu.

Nếu bạn lo lắng về việc đồ nội thất (như ghế sofa) sẽ bị biến màu nếu bạn áp dụng mùi vị của thực phẩm. Bạn có thể sử dụng một loại thuốc xịt an toàn lên nội thất để tránh việc chú cún yêu quý của bạn “nghiền nát” đồ đạc trong phòng.

4. Nghiêm khắc với lỗi nhai nội thất của cún cưng

d3-557x328

Mặc dù bạn rất yêu cún cưng của mình và muốn tha thứ lỗi lầm cho chúng nếu lần đầu chúng mắc phải. Tuy nhiên bạn không lên mềm lòng nếu chúng nhai nội thất của bạn cho dù đó là lần đầu tiên.

Hãy nghiêm khắc bằng cách ra hiệu hoặc mắng cún cưng của bạn để chúng hiểu rằng chúng đang mắc một lỗi lầm lớn và hành động này phải được dừng lại ngay lập tức. Nói không một cách dứt khoát và ngay sau khi la mắng chúng thì hãy khen ngợi chúng vì chúng đã nghe lời bạn và cho chúng đồ chơi mà chúng thích. Những hành động này của bạn sẽ dễ gây được cảm tình với cún cưng và giúp chúng nghe lời bạn sau này hơn.

(theo wikihow)

0
Shares