Interior Design

[Tin tức] The Village House - Ngôi nhà của gió, đất và lửa

76Đơn vị thiết kế kiến trúc ngôi nhà: Luigi Rosselli.
Thiết kế nội thất: Decus Interiors Pty Ltd.
Thiết kế cảnh quan: Dangar Barron Smith.
Địa điểm: Wahroonga, Úc.
Năm hoàn thành: 2018.

Đất được xem là một trong những vật liệu xây dựng lâu đời nhất mà con người từng biết, chúng được tôi luyện bởi lửa để tạo thành gạch hay sử dụng trực tiếp ở trạng thái thô. Đất còn là một vật liệu mềm, dễ uốn, nhưng khi cần lại trở nên mạnh mẽ, cứng cáp. Thậm chí trong Kinh Thánh còn nói rằng Đức Chúa Trời đã uốn nắn hình dáng của loài người từ đất và nước.

Ngôi nhà Village House tại bở biển phía Bắc Sydney sử dụng vật liệu đất nén xuyên suốt trong công trình như chất xúc tác kết nối kiến trúc gần hơn với thiên nhiên. Tạo hình công trình của nổi bật với phần cấu trúc uốn cong mềm mại ngay phía trước mặt tiền, vừa chắn bớt tầm nhìn trực tiếp vào bên trong, lại vừa chừa lại khoảng thông thoáng vừa đủ trong – ngoài, tạo vách ngăn nửa kín, nữa hở.

The Village House 1

Đất được sử dụng trong ngôi nhà bên cạnh vai trò như nguồn vật liệu chính còn sở hữu nhiệm vụ như một chất xúc tác, nối liền nhiều thành phần khác trong không gian như gỗ, ván lợp, gạch tái chế về mặt thẩm mỹ. Dòng chảy thẩm mỹ đậm tính lịch sử của ngôi nhà có niên đại từ năm 1900 cũng hiển hiện rõ rệt qua dòng chảy không gian nội thất từng phòng. Từ tông màu beige trung tính sẵn có sau quá trình nung qua lửa của đất đã phần nào nhuốm màu thời gian, mang lại độ sâu nhưng vẫn tươi sáng. Cho đến từng lớp sắt rỉ ốp lên một vài điểm nhìn trong không gian, đất – lửa hòa quyện, thêu dệt nên bức tranh vững chãi, yên bình qua những ngày nắng.

The Village House 2

The Village House 3

The Village House 7

Im lìm là thế nhưng nhà thiết kế đã tinh tế lồng ghép chi tiết mềm mại vào rất kín kẽ: Gió. Gió ở đây vừa là nơi đón gió lại vừa là khoảng không, mảng trống được chia tỷ lệ cân bằng với chất dày đặc sẵn có trong không gian. Phía sau nhà lại là dãy hàng hiên yên bình thư giãn. Chất gió ở đây nằm ở tâm thế thư thái, lặng nhìn cây cỏ, lưng tựa thế vững chắc của đất, người hướng về cái bao la của khí trời. Một ngôi nhà hình thành nên từ lửa, đất và gió. Quyện lẫn nhau và sẻ chia nguyên tố.

The Village House 8

The Village House 9

The Village House 10

The Village House 11

The Village House 12

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN | ARCHDAILY | JUSTIN ALEXANDER, EDWARD BIRCH, PRUE RUSCOE.

0
Shares