Interior Design

[Tin tức] 10 quy tắc trong thiết kế nhà kiểu Scandinavia

Không có gì ngạc nhiên khi thế giới đã trở nên điên cuồng trong năm ngoái bởi thiết kế nhà kiểu Scandinavia.

Sắc màu Scandinavia thường xuất hiện trong những căn hộ ở những đất nước như Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy. Đôi khi có vẻ cả thế giới bị ám ảnh bởi việc cố gắng sao chép, từ phong cách vượt thời gian của nó đến các nghi lễ ấm cúng hiện nay.

Khi nói đến thiết kế, người Scandinavi chắc chắn sẽ làm nên những điều độc đáo, mới lạ. Tất nhiên không phải ai cũng bị mê hoặc với phong cách trang trí nhà hay thiết kế nhà kiểu này nhưng nội thất nhìn chung có tính thẩm mỹ cao, các lựa chọn thiết kế được thực hiện là có chủ ý… Không có gì ngạc nhiên khi thế giới đã trở nên điên cuồng trong năm ngoái bởi thiết kế nhà kiểu Scandinavia. Các nguyên tắc thiết kế của Scandinavia sẽ đưa bạn đến không gian nhà ở bay bổng như bạn hằng mong đợi.

Toàn bộ mọi thứ là màu trắng

1

Trong một bảng màu Scandinavia đích thực sẽ không có nhiều hơn 4 màu sắc chủ đạo, chủ yếu là màu trắng, màu nhẹ. Màu trắng cũng như những gam màu sáng nhẹ sẽ đem lại ánh sáng tự nhiên tốt hơn cho căn nhà của bạn.

"Màu sắc trung tính thống trị bảng màu - tông màu trắng, xám, xanh nhạt và hồng nhạt. Những màu sắc này pha trộn tốt với gỗ tự nhiên, trong đó, ngoài chủ nghĩa tối giản, tôi thấy như một thương hiệu cho thiết kế Scandinavia", Lotta Lundaas, người sáng lập của Norse Interiors, sáng tạo ra những phần để nâng cấp và cá nhân hoá đồ nội thất IKEA.

Đồ nội thất càng ít càng thực hiện nhiều chức năng

2

Trong thiết kế Scandinavia, nguyên tắc càng ít nhưng càng thực hiện nhiều chức năng được đánh giá cao. "Bởi vì nhà ở nói chung là đắt tiền và nhỏ hơn ở các nước Scandinavia, việc tạo ra đồ nội thất đa chức năng cũng là một mục tiêu", Beverly Solomon, giám đốc sáng tạo của Beverly Solomon Design nói.

Vì vậy, trong phong cách Scandinavia, bạn có thể tìm thấy một bàn cà phê hoạt động như một cái kho lưu trữ. Hoặc một chiếc ghế dài có kệ gắn sẵn. Đồ nội thất và phụ kiện được gắn kết trong cùng một thiết kế.

Thiên nhiên đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nhà

3

Nicola Croughan, một nhà thiết kế nội thất với Blinds Direct UK cho biết, tình yêu thiên nhiên của người Scandinavi là bất tận nên thiết kế nhà luôn gắn liền với cảm hứng từ thiên nhiên cây cỏ. Điều này được thể hiện rõ qua chất liệu gỗ và đá trong trang trí nhà. Tất cả các loại gỗ màu vàng đơn giản không chỉ là vấn đề về hương vị - đó là một tuyên bố có chủ ý về sự tôn trọng và sự đánh giá cao về vẻ đẹp của thiên nhiên.

"Gỗ được xử lý cẩn thận và không bao giờ ngụy trang với vết bẩn hoặc sơn", nhà thiết kế nhấn mạnh.

Cấu hình đơn giản tạo phong cách Scandinavia

4

Hãy nghĩ về phong cách Scandinavia như một loại bổ sung thông qua phép trừ. Các phòng thực sự ấn tượng với cách trang trí càng ít đồ càng tốt. Đồ nội thất đẹp nhưng không được trang trí công phu. Kayla Hein, giám đốc sáng tạo của Modern Castle, một trang web đánh giá sản phẩm về nhà, cho biết: "Chân bàn, chân ghế bằng gỗ thường được làm thủ công với các góc bán kính. Đây là nơi thiết kế Scandinavia cổ điển thực sự xuất hiện".

Coi trọng sự thoải mái và ấm cúng

5

Vì coi trọng sự thoải mái và ấm cúng nên cách trang trí cùng vật liệu sử dụng luôn thể hiện rõ ý đồ. Da cừu mịn, dây dệt, dây buộc bằng sợi chunky và rất nhiều đồ gốm ấm cúng để uống những ly trà, cà phê. "Đó là tất cả về cách sử dụng kết cấu để tạo ra sự ấm áp. Các đồ nội thất hữu cơ đơn giản đó là đặc trưng của phong cách Scandinavia", nhà thiết kế Christa O'Leary của Home in Harmony nói.

Chất lượng luôn luôn tốt hơn số lượng trong thiết kế

6

Phong cách Scandinavian cổ điển đôi khi bị nhầm lẫn với chủ nghĩa tối giản đơn giản. "Được đánh dấu bởi sự đơn giản của nó, thiếu sự lộn xộn thị giác, và vị trí có mục đích của các mặt hàng đặc trưng, thiết kế Scandinavia dựa trên một vài miếng hoàn hảo để tạo một thiết kế hoàn chỉnh. Vì vậy, chất lượng luôn luôn tốt hơn so với số lượng khi nói đến thiết kế Scandi", Hein nói. Phong cách chủ yếu là gỗ, gốm thủ công và lớp phủ sàn bằng len.

Mọi thứ cần tạo nên sự thân thiện với môi trường

7

"Thân thiện với môi trường là yếu tố quan trọng hàng đầu trong ngôi nhà điển hình của người Scandinavia. Nhà được thiết kế cẩn thận và được xây dựng hiệu quả, sử dụng các kỹ thuật và vật liệu sinh thái. Trong nhà không khác gì với việc tập trung vào tính bền vững, tối giản và ảnh hưởng đến môi trường", Croughan nói.

Ánh sáng là chìa khóa dẫn đường

8

Ánh sáng của ngọn nến thực sự có thể tạo nên sự khác biệt. Và lớp ánh sáng nhân tạo được bổ sung là lựa chọn tốt hơn cả. Một chiếc đèn dây chuyền mát mẻ trên cao với nhiệm vụ thắp sáng cả bàn ghế lẫn sàn nhà đều cần thiết trong nội thất để tạo thêm sự ấm cúng.

Điểm thêm chút hoa văn trong trang trí nhà

9

Người Scandinavi yêu thích chơi hoa văn, nếu có pha chút táo bạo thì càng tốt. Lundaas cho biết người Scandinavi thường kết hợp các mẫu và thiết kế vào các loại sàn gỗ, tấm và vải xếp nếp. Trong khi rất nhiều phần đồ nội thất bọc đệm Scandinavia lớn hơn được sắp xếp hợp lý và đơn giản thì những hoa văn trang trí thường hiện hữu trên cửa sổ, dưới những chiếc gối…

Cây, cây và cây ở khắp nơi!

10

"Để kết nối môi trường ngoài trời và trong nhà, cây sống thường được trồng trong nhà", Amy Bell, chủ sở hữu của Red Chair Home Interiors nói. Cây xanh được trưng bày nhiều ở cửa sổ, tận dụng tất cả ánh sáng tự nhiên có sẵn để phát triển.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|AFAMILY.VN|ANH ANH|THEO HELINO|APARTMENTTHERAPY

0
Shares