THIẾT KẾ THEO PHONG THỦY

Bàn ăn bố trí kiểu này thì bạn hối hận cả đời cũng không kịp

Cùng điểm qua 9 điều cấm kỵ về phong thủy bàn ăn, mọi người cần biết để né tránh.
 
Trong phong thuỷ, bàn ăn là một trong những vật dụng cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình. Hàng ngày chúng ta đều phải sử dụng bàn ăn vào buổi sáng, trưa và tối. Chính vì vậy mà bàn ăn có quan hệ mật thiết đến sức khỏe của mọi người.
 
 
1. Bàn ăn không nên để đối diện với cửa nhà vệ sinh, cửa phòng bếp
 
Trong phong thủy, bàn ăn không nên để đối diện với phòng vệ sinh và phòng bếp. Nhà vệ sinh thuộc loại điềm xấu, là nơi chứa các loại dơ bẩn, bàn ăn đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến mọi người ăn cơm không ngon miệng, dễ sinh ra điềm xấu. Trong khi đó, nhà bếp là nơi nhiều khói dầu, nhiệt độ cũng cao hơn các nơi khác trong nhà, nếu đặt bàn ăn đối diện với cửa thông ra các phòng khác dễ ảnh hưởng đến khẩu vị và vận may của mỗi người.
Thiet ke noi that BelDecor vn Beautiful dining room has a playful modern vibe
 
2. Bàn ăn không nên đối diện với cửa lớn
 
Bàn ăn đối diện với cửa lớn sẽ khiến các luồng khí tốt trong nhà hao hụt, ảnh hưởng đến vận may của mọi người. Bàn ăn thẳng hàng với cửa lớn là thế hao tổn tiền tài, ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.
Thiet ke noi that BelDecor vn superb industrial dining room
 
3. Bàn ăn không nên gần với phòng thờ
 
Phòng thờ là nơi thờ cúng thần linh và ông bà tổ tiên, nghiêm khắc mà nói không nên gần với nơi ăn cơm của người phàm tục. Âm dương khác biệt, thần tiên người thường cũng khác nhau. Ví dụ: Nếu bạn thờ các vị Phật thì nên hiểu Quan Âm bồ tát và chư vị Phật tổ ăn chay không thể sát sinh trong khi người bình thường ăn cơm đều phải có thịt cá, như vậy không tốt.
 
4. Hình dáng bàn ăn
 
Bàn ăn tốt nhất là dùng hình tròn hoặc hình vuông. Hình tròn đại diện cho sự sum vầy, hạnh phúc và hòa thuận. Bàn ăn hình vuông tượng trưng cho sự may mắn, vững vàng.
Thiet ke noi that BelDecor vn Farm House Chic Industrial Dining Room Design
 
5. Bàn ăn không nên quá lớn
 
Nhiều người vì muốn tạo cảm giác xa hoa mà đặt mua bàn ăn rất lớn. Điều này không đáng trách nhưng nên chú ý tỉ lệ thích hợp giữa bàn ăn và khu vực để bàn ăn. Nếu nhà nhỏ mà dùng bàn ăn lớn sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy, làm các luồng khí ứ trệ trong nhà, lâu ngày sẽ tạo thành vận rủi.
 
6. Bàn ăn nên gọn gàng, sạch sẽ
 
Cần phải giữ gìn bàn ăn sạch sẽ, không được để đồ lung tung. Nếu có thói quen để ly nước, khăn giấy trên bàn... thì cần sắp xếp gọn gàng nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong thủy phòng ăn, khiến gia đình thường xuyên bất hòa, tranh cãi. Tốt nhất trên bàn luôn để hoa hoặc cây cối. 
Thiet ke noi that BelDecor vn industrial dining room simple idea 7
 
7. Đừng dùng bàn đá hoặc thủy tinh
 
Bàn ăn bằng đá hoặc thủy tinh rất cứng lại hấp thụ nhiệt. Tuy có giá trị về thẩm mỹ nghệ thuật nhưng lại dễ khiến mọi người ốm yếu, dễ gặp hạn, làm việc hay gặp trục trặc.
 
8. Phía trên bàn ăn đừng treo đèn hình ngọn nến màu trắng
 
Ngày nay có nhiều gia đình thích treo đèn hình ngọn nến màu trắng vì yếu tố thẩm mỹ, hiện đại. Tuy nhiên về mặt phong thủy điều này không tốt vì giống với thế cắm nến trên bàn. Nến trắng tượng trung cho tang tóc, để nó ở nơi ăn cơm của gia đình sẽ tạo thành điềm xấu ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và may mắn của các thành viên trong nhà. Ngoại trừ màu trắng, chúng ta vẫn có thể sử dụng đèn hình ngọn nến có các màu khác.
 
Thiet ke noi that BelDecor vn Chango and Co Old Westbury Neoclassical dining table.jpg.rend.hgtvcom.1280.1792
 
9. Phía trên bàn ăn đừng treo đèn lớn
 
Nhiều người thích treo đèn lớn ở bàn ăn và ghế ăn với mục đích làm đẹp và soi sáng. Tuy nhiên điều này lại bị kiêng kị trong phong thủy vì ảnh hưởng đến sức khỏe, trí óc và sự nghiệp của mọi người.
 

Bel Decor - Making Different- Bringing Value

(Source: Afamily)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares