THIẾT KẾ THEO PHONG THỦY

4 nguyên tắc phong thủy trong thiết kế nội thất phòng tắm

Thiết kế nội thất phòng tắm không chỉ cần đảm bảo tiêu chí công năng sử dụng, thẩm mỹ nội thất mà còn phải tuân thủ những quy tắc về phong thủy. Hãy tham khảo những gợi ý sau đây để không gian sống của bạn hoàn hảo nhất nhé. 

1. Tránh tình trạng “Phòng tắm ngắm phòng thờ”
 
Theo phong thủy, thiết kế nội thất với phòng tắm đối diện với phòng thờ là không tốt bởi khí xấu sẽ phạm vào nơi tôn nghiêm. Thực tế phòng tắm là nơi chúng ta trút bỏ những bụi bặm sau một ngài dài, không những thế nhà tắm với nhà vệ sinh còn được thiết kế COMBO với nhau. Nếu khu vực này không được trang bị hệ thống hút mùi tốt thì khí uế sẽ hoành hành khắp căn nhà dù không gian nhà bạn có tiện nghi đến đâu.

Thiet ke noi that BelDecor vn4 xu huong mau sac ngap tran sac xuan cho nha tam 8cbbab6408

2. Không thiết kế phòng tắm ở chính giữa căn nhà

Theo khoa học phong thủy, nếu thiết kế phòng tắm ở giữa căn nhà sẽ không tốt cho gia chủ, đặc biệt liên quan đến sức khỏe và sự thịnh vượng.
Thực tế, Phòng tắm ở vị trí này sẽ rất bất tiện khi gia chủ đang có khách còn người thân lại muốn sử dụng phòng tắm hoặc đi vệ sinh. Những sinh hoạt cá nhân đó nên được thực hiện ở không gian góc căn nhà là tốt nhất.
Thiet ke noi that BelDecor vn4 xu huong mau sac ngap tran sac xuan cho nha tam a86bad8fe9
 
3. Đảm bảo các yếu tố tiện lợi, an toàn, thẩm mỹ và dễ lau chùi

Nơi đây thường xuyên tiếp xúc với nước nên chất liệu dùng để trang trí cũng cần phải có khả năng chống thấm tốt, tránh ẩm mốc và khí xấu gây hại cho sức khỏe của gia đình.
Thiet ke noi that BelDecor vn4 xu huong mau sac ngap tran sac xuan cho nha tam b59e96d1d6

Trong phòng tắm, bồn tắm sẽ là món vật dụng tâm điểm. Do vậy mà màu sắc, hình dáng và kích thước của nó đều cần cân nahức và xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.
 Thiet ke noi that BelDecor vn4 xu huong mau sac ngap tran sac xuan cho nha tam c6870994c1
Đừng quên thiết kế ô cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên nếu có thể. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà của bạn không cho phép điều này thì chỉ cần một ô thông gió thôi cũng đủ lấy ánh sáng vào vào và thông gió thật tốt.
4 xu huong mau sac ngap tran sac xuan cho nha tam edeba2bb3a
Và chắc chắn rằng, gương phòng tắm sẽ thật quan trọng. Ngoài chức năng giúp bạn chỉnh trang lại hình thức nó còn khiến nới rộng không gian những phòng tắm hẹp khi tạo sự tương phản ánh sáng, đồng thời có công dụng chấn phong thủy, đón sinh khí rất hiệu quả.

4. Sử dụng màu sắc và mùi thơm

Nếu phòng tắm và nhà vệ sinh ẩm ướt hay không thông gió sẽ gây mùi hôi hoặc mùi độc lan tỏa khắp mọi ngõ ngách trong phòng. Bạn đừng quá lo lắng đến vấn đề này, chỉ cần chú ý một chút tới màu sắc và mùi vị là được.
Thiet ke noi that BelDecor vn4 xu huong mau sac ngap tran sac xuan cho nha tam f889783ef1
Ngoài việc tạo những khối màu sắc từ sơn tường, đồ đạc, vật dụng nội thất thì đừng quên trang bị thêm đèn chiếu sáng để tô điểm thêm sắc màu cho không gian này nhé. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào cây xanh để không gian này thêm ấn tượng.
4 xu huong mau sac ngap tran sac xuan cho nha tam 36c0b4e2c4
Ngoài việc tạo dựng màu sắc thì mùi thơm cũng là một trong những nhân tố không thể thiếu được. Mùi hương cỏ thơm rất được ưa chuộng để nâng cao vận khí của gian tắm, nhà vệ sinh. Tốt nhất bạn nên sử dụng những loại tinh dầu có mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng như hương hoa nhài, hoa oải hương hay hoa hồng.
 
Bel Decor - Making Different - Bringing Value
(Source: Amore - architecture)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares