THIẾT KẾ NỘI THẤT

9 “bí kíp” đơn giản, dễ thực hiện để sở hữu ngôi nhà đẹp như mơ

Với 9 “bí kíp” dưới đây, tin chắc rằng bạn sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng để biến những ngôi nhà trong mơ thành hiện thực một cách dễ dàng.
 
Rất nhiều người trong chúng ta không có khả năng “nâng cấp” ngôi nhà của mình bằng những món nội thất sang trọng, đắt giá hay “cơi nới” không gian của chúng sao cho rộng rãi hơn so với diện tích thật. Tuy nhiên, với 9 mẹo nhỏ dưới đây, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng để biến những ngôi nhà mơ ước ấy thành sự thật một cách dễ dàng.

1. Loại bỏ hết rác
Thiet-ke-noi-that-beldecor-9-bi-kip-don-gian-de-thuc-hien-de-so-huu-dang-can-phong-mo-uoc 4
Bạn hoàn toàn có thể làm công việc này để nhà luôn gọn gàng. Hãy “chiến đấu” với “con quái vật tàng hình” ấy, dành ra 5 phút mỗi ngày, thường xuyên và đều đặn. Nếu bạn chiến thắng, căn phòng lộn xộn sẽ rộng lớn hơn. Chẳng hạn như phòng khách này, tuy nhỏ hẹp nhưng vẫn ghi điểm nhờ tổng thể ngăn nắp, sạch sẽ.

2. Khai thác hốc tường
Thiet-ke-noi-that-beldecor-9-bi-kip-don-gian-de-thuc-hien-de-so-huu-dang-can-phong-mo-uoc 7
Nhiều người trong số chúng ta rất thích có một không gian riêng biệt cho việc nghiên cứu của bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn sống trong một ngôi nhà nhỏ, khi mà phòng khách, phòng ăn, thậm chí là góc làm việc cũng tích hợp vào làm một thì cách tốt nhất là tận dụng hốc tường lớn để thiết kế thư viện mini như thế này.

3. Tận dụng từng cen-ti-met
Thiet-ke-noi-that-beldecor-9-bi-kip-don-gian-de-thuc-hien-de-so-huu-dang-can-phong-mo-uoc 2
Một ngôi nhà lý tưởng không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ mà còn phải giải quyết được nhu cầu lưu trữ. Khi ngôi nhà có diện tích “khiêm tốn”, bạn hãy phóng tầm mắt của mình đến mọi ngóc ngách tiềm năng, từ bức tường cho đến khu vực sát trần nhà. Tận dụng từng cen-ti-met bằng cách lựa chọn tủ kệ lưu trữ trên cao nhé!
 
4. “Xóa bỏ” những bức tường
Thiet-ke-noi-that-beldecor-9-bi-kip-don-gian-de-thuc-hien-de-so-huu-dang-can-phong-mo-uoc 3
Căn hộ này được thiết kế theo phong cách Scandinavian tại Paris. Giữa thủ đô của nước Pháp hoa lệ, chủ nhân của nó đã khéo léo hô biến căn hộ 40m² trở nên rộng rãi nhờ mạnh dạn “xóa bỏ” các bức tường, vách ngăn thô cứng. Thay vào đó là thiết kế mở cùng trần nhà cao nên vô cùng thoáng đãng.

5. Góc bếp sang trọng
Thiet-ke-noi-that-beldecor-9-bi-kip-don-gian-de-thuc-hien-de-so-huu-dang-can-phong-mo-uoc 6
Bà nội trợ nào cũng mong muốn căn bếp lý tưởng với trang thiết bị chuyên nghiệp, tủ kệ rộng lớn cùng quầy bar riêng biệt. Trên thực tế, khi chỉ có một bếp, một tủ lạnh, bồn rửa và vài thiết bị nhỏ như lò nướng, ấm đun,… bạn vẫn có thể bố trí nó như ví dụ này. Mọi thứ được “giấu nhẹm” gọn gàng, kể cả những chiếc tủ trên tường cũng như “mất hút” nhờ gam màu trắng sáng bóng.

6. Khu vực ăn uống nhỏ xinh
Thiet-ke-noi-that-beldecor-9-bi-kip-don-gian-de-thuc-hien-de-so-huu-dang-can-phong-mo-uoc 8
Để tạo cảm hứng cho ngôi nhà mọi lúc, mọi nơi thì ngay những nơi nhỏ nhất như khu vực ăn uống cũng phải thật tinh tế. Hãy chọn bộ bàn ghế mộc mạc, treo thêm vài bức tranh nghệ thuật. Đừng lấn chiếm không gian bởi bàn ăn quá lớn, chỉ cần nội thất đường nét đơn giản, bảng màu trắng là đã tạo hiệu ứng sang trọng, sạch sẽ rồi.

7. Phân chia hợp lý
Thiet-ke-noi-that-beldecor-9-bi-kip-don-gian-de-thuc-hien-de-so-huu-dang-can-phong-mo-uoc 1
Nhiều người sở hữu không gian rộng lớn nhưng lại không biết cách tận dụng điều họ có, kết quả là tạo nên những góc chết nhàm chán. Còn căn hộ này, tuy nhỏ thật nhưng lại được bố trí thông minh. Các khu vực chức năng được phân chia hợp lý, tuy không có vách ngăn nhưng vẫn tạo nên sự riêng biệt của mình và tránh sự ôm đồm không cần thiết.

8. Phong cách cho phòng ngủ
Thiet-ke-noi-that-beldecor-9-bi-kip-don-gian-de-thuc-hien-de-so-huu-dang-can-phong-mo-uoc 9
Trên thực tế, rất nhiều phòng khách sạn tuy nhỏ nhưng khi bạn bước vào vẫn thốt lên rằng nó quá tuyệt vời. Điều đó chứng minh rằng, diện tích chỉ là một phần trong các yếu tố tạo nên sự thoải mái cho người dùng. Điều quan trọng là bạn hãy tạo cho không gian nhỏ của mình một cảm giác tiện nghi và ấm áp với những món nội thất vừa đủ nhé!

9. Đơn giản nhưng sang trọng
Thiet-ke-noi-that-beldecor-9-bi-kip-don-gian-de-thuc-hien-de-so-huu-dang-can-phong-mo-uoc 5
Căn hộ nhỏ tuyệt đẹp ở London này là ví dụ sống động cho thấy một không gian nhỏ vẫn có thể khoác lên mình nét thơ mộng. Khung cửa sổ với view hướng ra thiên nhiên lãng mạn, sắc màu trang nhã, hài hòa giữa màu trắng tinh khiết, chấm phá chút sắc cam và vàng mù tạt, kèm theo đó là phong cách vintage hoài cổ. Rất đơn giản, không có quá nhiều món đồ được sắp đặt, khi bước vào căn phòng này cảm giác rất nhẹ nhàng đúng không nào? 
 
Bel Decor - Making Different - Bringing Value
(Source: Afamily)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares