THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Cách Lựa Chọn Ánh Sáng Thông Minh Mở Rộng Tối Đa Diện Tích Cho Những Căn Bếp Hẹp

Căn bếp nhỏ sẽ tiện ích và đẹp hơn nhờ vào cách lựa chọn nội thất, bố trí các khu vực chức năng. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến vai trò của ánh sáng.

Nhà bếp là nơi mà bạn cần có một lớp ánh sáng chức năng và thẩm mỹ một cách đồng đều. Kết hợp khéo léo cả hai khía cạnh này sẽ mang đến không gian bếp tuy nhỏ mà đẹp. Thực trạng cho thấy, những căn bếp nhỏ có thể là nơi ánh sáng phá vỡ diện mạo tổng thể không gian.

Trong căn bếp nhỏ, mỗi mét vuông diện tích đều vô cùng quan trọng. Bạn có thể tiết kiệm không gian bằng cách sử dụng kệ thông minh, tủ treo tường, các vật dụng bổ sung tùy chỉnh để mang đến diện mạo hoàn toàn mới.

Nhưng làm thế nào để cân bằng không gian trực quan cho căn bếp nhỏ? Câu trả lời chính là chiếu sáng một cách tinh tế để kết nối sắc màu cũng như xua tan sự buồn tẻ và cảm giác tù túng của căn bếp có diện tích khiêm tốn.

Để bắt đầu decor với ánh sáng, bạn cần khéo léo kết hợp giữa hệ thống thông gió tự nhiên với ánh sáng nhân tạo. Tiếp đó, bạn sẽ lựa chọn đèn thả trần, đèn âm tường và đèn treo một cách sáng tạo và hợp lý. Căn bếp sẽ trở nên hoàn hảo trong mắt mọi người ghé thăm và chắc chắn lúc này, chẳng mấy ai quan tâm đến diện tích.

01

Không gian nấu nướng có diện tích nhỏ vẫn được sắp xếp khéo léo và thông minh nhờ cách tận dụng ánh sáng tự nhiên, khéo sắp đặt ánh sáng nhân tạo.

Chú ý đến hình dáng/ kiểu cách của đèn

Hình dáng của đèn luôn là yếu tố quan trọng định hình phong cách của căn bếp. Tùy vào việc bạn lựa chọn bếp theo phong cách nào, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn kiểu dáng đèn phù hợp. Một yếu tố cần lưu ý chính là kích thước và độ thả của dây từ phía trần xuống bên dưới.

Với những căn bếp nhỏ, lời khuyên của các chuyên gia nội thất dành cho bạn chính là việc chọn lựa mẫu mã phù hợp với màu sắc. Kiểu dáng đèn nên lựa loại đơn giản, kích thước nhỏ gọn. Kết hợp khéo léo giữa ánh sáng của đèn thả và ánh sáng tự nhiên để có sự cân bằng và ấm cúng.

02

Chụp đèn thanh mảnh, nhỏ gọn.

03

Căn bếp nhỏ nên chọn chụp đèn nhỏ để tạo sự cân đối.

04

Với những góc bếp nhiều ánh sáng tự nhiên có thể sử dụng vẻ đẹp của chất liệu gần gũi với môi trường.

05

Đèn thả trần nhỏ xinh ấn tượng.

06

Không gian đẹp tinh tế khi có sự hiện diện của đèn thả trần.

07

Đèn thả tạo điểm nhấn cho góc bếp nhỏ.

Ưu tiên ánh sáng tự nhiên

Những căn bếp nhỏ sẽ rộng hơn nhiều khi có ánh sáng tự nhiên ngập tràn. Vì thế, các chuyên gia nội thất thường khuyên bạn nên khéo léo kết hợp việc mở rộng khung cửa sổ với đèn âm tường, đèn thả trần. Một khung cửa sổ ngập tràn ánh sáng sẽ mang đến vẻ đẹp tinh tế cũng như cảm hứng ngập tràn dành cho mọi người khi ghé thăm.

Dù ban ngày hay ban đêm, căn bếp nhỏ vẫn được mở rộng tối đa nhờ khung cửa sổ lớn. Ánh sáng ngập tràn từ bên ngoài vào ban ngày hay không khí trong lành vào ban đêm đều là yếu tố tuyệt vời giúp căn bếp dễ chịu hơn, thông thoáng hơn và chắc chắn là tiết kiệm năng lượng tối đa.

08

Ánh sáng tự nhiên được ưu tiên.

09

Không gian được kết nối với tường kính.

10

Góc bếp ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

11

Góc bếp xanh tươi với cây và nắng.

12

Góc bếp nhìn ra khoảng không gian ngập nắng bên ngoài khung cửa.

Tạo thêm không gian trực quan

Việc chiếu sáng của một căn phòng không chỉ đơn thuần là thêm nguồn sáng chính và phụ. Phân bố ánh sáng trong căn bếp cũng quan trọng như chính nguồn sáng. Vì thế, bạn có thể cân nhắc việc đặt thêm đèn ở những góc thiếu ánh sáng. Không gian bếp sẽ bớt đi sự đơn điệu và buồn tẻ. Căn bếp nên chọn ánh sáng vàng hoặc trắng, thêm gương để tạo sự tương phản, mở rộng không gian tối đa về mặt thị giác.

13

Lắp đặt đèn ở nơi thiếu sáng.

14

Căn bếp thêm điểm nhấn từ đèn trang trí.

15

Đèn được chiếu linh hoạt ở những khu vực thiếu sáng.

16

Điểm sáng được bố trí khéo léo tạo sự tinh tế cho không gian bếp.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Afamily.vn | Bài NHẬT ANH | Theo Pháp Luật Và Bạn Đọc | Theo Decoist.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares