THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Khách Sạn Torel 1884 - Bảo Tàng Ký Ức Hàng Hải

Câu chuyện về những năm tháng lênh đênh khám phá của những nhà hàng hải Bồ Đào Nha vào thế kỷ XV - XVI được khắc hoạ đầy trân trọng bên trong khách sạn Torel 1884 qua lời kể thiết kế dồn dập, choáng ngợp nhưng lại tình tự nhiều kỷ niệm.

Toạ lạc ở trung tâm thành phố Porto, Bồ Đào Nha, Torel 1884 được biết đến như một khách sạn boutique đang trở thành tâm điểm đáng chú ý trong khu vực. Khách sạn chọn lấy ngôi biệt thự cũ, đầy trang nghiêm từ thế kỷ XIX, cách Avenida dos Aliados và vùng ven sông Ribeira khoảng vài dặm. Công trình bao gồm 12 phòng loại thường và phòng suite, sảnh tiếp tân cùng quán rượu Bartolomeu độc đáo (tên quán rượu được đặt theo nhà hàng hải Bồ Đào Nha vào thế kỷ XV, người Châu Âu đầu tiên đi theo quanh dải cực nam của Châu Phi), một trong những điểm nhấn của công trình.

1

Quán rượu Bartolomeu.

2

Cảm hứng từ những chuyến thám hiểm hàng hải của Bồ Đào Nha vào thể kỷ XV - XVI (hay còn gọi là thời kỳ Age of Discovery) là tiền đề cho mọi hình thức thẩm mỹ bên trong khách sạn Torel 1884. Khách sạn được hình thành với sự đa dạng về văn hoá, từ Châu Phi, Châu Á cho đến Châu Mỹ, bất kỳ nơi nào các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha từng đặt chân đến đều trở thành đề tài khai thác thiết kế cho công trình. Chính vì thế mà sự xuất hiện của từng đồ vật trong không gian nội thất không tuân theo một phong cách nhất định mà mang thiên hướng kể chuyện nhiều hơn, chúng đan xen lẫn nhau trở thành bộ sưu tập nghệ thuật mang tính toàn cầu.

3

4

Câu chuyện kể của Torel 1884 vốn sẽ kém thú vị nếu không nhắc đến bộ khung kiến trúc cổ điển. Chính bản thân ngôi biệt thự cũng mang nhiều yếu tố trải dài khắp 3 châu lục. Biệt thự được KTS Miguel Nogueira thiết kế vào năm 1884 với các hệ cửa sổ tròn lớn, trần nhà cao, nhiều chi tiết trang trí kiến trúc lộng lẫy và không gian tràn ngập ánh sáng bởi hệ giếng trời dạng vòm ấn tượng. Không gian nội thất đậm tính lịch sử kết hợp với sản phẩm nội thất được lựa chọn cẩn mật từ nhiều nơi trên khắp thế giới, một bảng màu phong phú của nhiều loại hình kết hợp như vải lanh, lụa, mây tre, gỗ và gốm sứ được bày ra trước mắt du khách.

5

6

Góc nhìn thoáng đãng xuống khu vực cầu thang.

7

Hệ giếng trời dạng vòm lấy sáng cho công trình, bên dưới là những bức tranh treo đối xứng nhau.

8

Nhiều loại hình trang trí, tác phẩm nghệ thuật, dân gian được treo trên tường.

Tuy nhiên do tác động của thời gian, ngôi biệt thự vẫn cần được trùng tu cải tạo và một loạt các nghệ nhân, thợ thủ công, nhà cung cấp tại Bồ Đào Nha đã cùng nhau thực hiện quá trình này. Từ hệ sàn gỗ, đá ốp lan can cho đến thạch cao đều đã được phục hồi dựa trên phom dáng nguyên bản ban đầu. Ngoài ra một số chi tiết mới được cũng được bổ sung thêm nhằm đáp ứng công năng sử dụng hiện tại bao gồm quầy bar & kệ rượu bằng đá cẩm thạch và mây tre đan, thậm chí đến từng tassel (tua dùng để cột rèm) cũng được làm thủ công. Rải rác khắp khách sạn là những tác phẩm điêu khắc, tranh ảnh truyền tải nhiều nội dung về phiêu lưu hàng hải, hầu hết đều đậm nét biểu cảm.

9

10

Một trong số nhiều phòng ngủ tại khách sạn.

11

Thời đại khám phá hàng hải đã đem Bồ Đào Nha đến với thế giới, chúng như cuộc cách mạng trên biển khi giao thoa được nhiều nền văn hoá lại với nhau. Chúng không chỉ mang lại cái nhìn đa chiều về cuộc sống mà còn thay đổi cả thế giới quan của con người. Chính vì thế mà từng câu chuyện được kể tại khách sạn Torel 1884 không hề lấn át nhau mà thực sự đã truyền tải sống động những gặp gỡ văn hoá đáng trân quý.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Yatzer | Ảnh Luis Ferraz.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares