THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] “Nhà Trên Cây” Giữa Thành Phố Diệu Kỳ

Chọn lấy cuộc sống rực rỡ như cuốn từ điển hoa cỏ, ẩn mình dưới những bóng râm tươi mát, ngôi “nhà trên cây” đủ ấm áp để sưởi ấm mọi trái tim.

Là một nhà ở gia đình điển hình tại Clifton Hill, Canada nhưng lại lấy ý tưởng từ những ngôi nhà trên cây lý tưởng trong giấc mơ của gia chủ. Diện tích hiện trạng của công trình nằm lọt thỏm giữa hai cây tán cao khá lớn, chúng vừa là bài toán khó khăn nhưng cũng đồng thời là câu chuyện thú vị để nhóm thiết kế bắt đầu thêu dệt ý tưởng.

1

Ngôi “nhà trên cây” ngay dưới mặt đất.

Giữa hàng loạt các giải pháp được đề ra, nhóm thiết kế đã quyết định giữ lại hai cây lớn rồi từ đó phát triển ý tưởng, tận dụng mong muốn của gia chủ để kiến tạo nên ngôi “nhà trên cây” ngay dưới mặt đất. Sự bình dị, phù hợp với sinh hoạt nhưng vẫn phải có tính độc đáo riêng biệt của gia chủ là những yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Bản thiết kế cuối cùng của công trình ra đời với nhiều không gian đa dạng mà vẫn gọn gàng, tạo hình kiến trúc tuy vạt góc nhiều nhưng dứt khoát và giữ được tổng thể lớn chứ không hề vụn. Đồng thời nhiều khoảng cửa sổ, khung kính lớn nhỏ khác nhau được bố trí dày nhằm tạo cảm giác thân thiện nhất có thể. Từ cách bố trí cửa như thế mà mỗi góc độ trong nhà đều có thể nhìn ra không gian xung quanh dày đặc cây cối, đây là cách mà nhóm thiết kế đưa công trình “bay” khỏi mặt đất đặt lên tán xanh.

2

Các góc độ đều được bố trí khoảng nhìn ra vườn, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên theo tinh thần nhà trên cây.

3

4

5

Vật liệu cũng là yếu tố thiết yếu giúp tăng thêm tính tự nhiên cho “nhà trên cây” khi gỗ là sự lựa chọn trong hầu hết các không gian. Từ những mảng gỗ nâu ấm ngả lạnh, gỗ sơn màu cho đến các sản phẩm nội thất cũng được sử dụng gỗ để tạo thành, tất cả đều mang đúng tính chất cần có của một ngôi nhà trên cây thực thụ nhưng lại rất tự nhiên, hài hòa và hợp lý. Đồng thời mật độ xuất hiện của cây xanh trồng thêm xung quanh nhà cũng khá dày đặc khiến tổng thể trở nên trong trẻo, mát lành hơn.

6

Sự xuất hiện xuyên suốt của vật liệu gỗ với nhiều bề mặt hoàn thiện khác nhau.

7

8

9

Các phụ kiện trang trí của không gian đặc biệt ở chỗ, chúng không đơn thuần là sản phẩm tô điểm thẩm mỹ, nếu nhìn nhận cách chính xác hơn thì hầu hết đều là vật dụng sinh hoạt thường ngày. Đây được xem là chi tiết khá tinh tế để bổ sung, phủ kín thị giác nhưng vẫn không hề dư thừa, từ đó tạo nên nhịp sống cần thiết cho nhà ở gia đình, ngôi nhà cũng vì thế mà có hồn hơn.

10

Các vật dụng trang trí đa phần đều mang tính sinh hoạt gia đình.

11

12

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo The Design Files|Ảnh Caitlin Mills|Styling Annie Portelli.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares