THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Nhà Sách Zhongshuge - Cuộc Dạo Chơi Cùng Thị Giác

Bằng giải pháp tưởng chừng đơn giản nhưng lại cho ra hiệu quả hình ảnh bất ngờ và đòi hỏi phải tính toán kỹ lưỡng, nhà sách Zhongshuge đã đưa con người bước vào một thế giới ảo ảnh ngay giữa đời thực.

Nhà sách Zhongshuge tại Trùng Khánh, Trung Quốc được thiết kế bởi X+Living là một loạt những không gian với thiết kế ấn tượng, dùng ảo ảnh thị giác để biến không gian trở nên choáng ngợp. Mỗi khu vực bên trong nhà sách tuy mang một màu sắc và câu chuyện khác nhau nhưng đều sử dụng chung một giải pháp nhận diện xuyên suốt: gương ốp trần.

1

Không gian với tạo hình đối xứng tuyệt đối tại một khu vực thuộc nhà sách Zhongshuge.

2

3

4

Dùng đường nét kiến trúc, số lượng các đầu sách kết hợp với hiệu ứng phản chiếu nhân đôi để tạo nên ấn tượng choáng ngợp.

5

6

7

Nhóm thiết kế đã đặc biệt sử dụng phương thức phản chiếu làm ngôn ngữ tạo hình cho không gian. Một thế giới song song cũng từ đó mà hình thành, mang đến cái nhìn hư ảo giữa muôn trùng các đầu sách khác nhau. Mỗi yếu tố được thêm vào trong không gian đều được cân nhắc kỹ lưỡng bởi việc ốp gương này tuy đem lại hiệu ứng mạnh mẽ nhưng nếu không tiết chế kịp lúc, mọi thứ sẽ vuột khỏi tầm kiểm soát của người thiết kế.

8

9

Không gian tràn ngập trong màu sắc và những hình khối mang tính tạo hình cụ thể,.

Ngôn ngữ phản chiếu tuy được sử dụng xuyên suốt nhưng ở mỗi khu vực lại là những bất ngờ đặc biệt. Các không gian của nhà sách đồng nhất về giải pháp nhưng lại tương phản về màu sắc, tạo hình, từ đó tạo nên nhiều câu chuyện thôi thúc trí tò mò. Có nơi dùng những bậc thang, hành lang để tạo thành mê cung, nơi lại dùng màu sắc để tô vẽ không gian, dùng từng khối trụ lớn làm kệ sách – những không gian giả tưởng lần lượt được hình thành như tôn vinh số lượng tri thức khổng lồ đến từ các nguồn sách xếp từng đợt ngay hàng thẳng lối.

10

11

Các hệ cột trụ khổng lồ dùng làm kệ sách.

12

13

Không gian đọc sách lại rất yên tĩnh, giảm bớt đi những choáng ngợp thị giác để tập trung hơn vào nội dung thưởng thức.

14

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Ảnh Tư liệu.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares