THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Sants House - Nhà Cổ Cải Biến Thành Văn Phòng Thoáng Đãng

Là không gian một tầng có từ thế kỷ XX nay được cải tạo trùng tu với mục đính sinh hoạt chính là phục vụ công việc, Sants House hoạt động như một nhà xưởng với phần cửa chính tiếp giáp trực tiếp với mặt phố.

Đơn vị thực hiện không gian: Andrea + Joan Arquitectes.
Địa điểm: Barcelona, Tây Ban Nha.
Diện tích: 90 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

Lối vào chính mở trực tiếp ra đường phố bên ngoài.

Chính bởi sự tiếp xúc đột ngột với mặt đường mà toàn bộ phần nội thất bên trong được nhóm thiết kế tinh ý bố trí như một khu vực sân trong để giảm tải đi áp lực phía mặt tiền. Hầu hết các vách ngăn phân vùng bên trong ngôi nhà đều được dỡ bỏ, để lại phần cấu trúc chịu lực rồi từ đó thêm thắt vào chi tiết câu tạo mới mà vẫn không làm mất đi giá trị lâu đời.

2

3

Không gian sau mặt tiền trong được kiến tạo như khu vực sân trong.

4

Các kệ lưu trữ được bố trí dọc theo tường.

Một số vị trí trên tường hiện trạng được mở thông ra bên ngoài nhằm mục đích lấy sáng cho toàn bộ không gian. Nhờ cao độ trần lên đến 3,8 mét mà nhiều vị trí lưu trữ sát vách tường được thêm vào khá thoải mái, tiết kiệm diện tích mà vẫn giữ nguyên được quan điểm sân trong. Phần chi tiết kệ mới bằng sắt, gỗ đặt cạnh bên những mảng tường gạch lộ kết cấu đều được sơn trắng đồng loạt tạo nên tính đồng nhất cho màu sắc nhưng vẫn tách biệt, vui mắt nhờ bề mặt hoàn thiện khác nhau.

5

6

7

Vốn là ngôi nhà phục vụ chủ yếu cho nhu cầu làm việc nên không gian nghỉ ngơi của Sants House được giảm nhẹ lại, nhường chỗ cho khu vực làm việc, tiếp khách nhiều hơn nhưng vẫn đảm bảo được sự thú vị cần có khi từ đây có thể nhìn trực tiếp ra phía sofa tiếp khách bên ngoài.

8

Không gian nghỉ ngơi được giảm nhẹ, thu gọn lại nhưng vẫn tinh tế chỉ với hai màu trắng và gỗ nhạt.

Hầu hết các loại vật liệu có kinh phí bảo trì thấp, khả năng lắp đặt dễ dàng được ưu tiên sử dụng cho ngôi nhà vì lý do kinh tế nhưng không vì thế mà công trình bị giảm đi giá trị sử dụng. Công trình hiện trạng vốn đã chịu nhiều hư hại theo thời gian nên để tôn vinh được khung xương cũ kỹ ấy, nhóm thiết kế đã chọn bê tông, gạch lót vỉa hè, gỗ thông và gạch men để giữ cho mọi yếu tố đồng bộ với nha. Đồng thời thêm thắt vào màu sắc nổi bật nhưng không quá rực rỡ như màu gỗ sậm tự nhiên, màu hồng đất. Nhờ vậy mà ngôi nhà có tính thời đợi hơn dù bản chất vẫn đậm màu cũ kỹ, hoài cổ.

9

Khu vực dùng bữa phía sau nhà.

10

Không gian dẫn đến khu bếp.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Joan Martí.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares