THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Chất Đồng Quê Thế Kỷ XXI Ở Khách Sạn Heckfield Place

Heckfield Place vốn là một ngôi nhà phong cách đồng quê có từ thế kỷ XVIII nay được cải tạo thành khách sạn quy mô 44 dãy phòng nghỉ cho khách, 2 nhà hàng, spa và cả rạp chiếu phim dưới tầng hầm. Khuôn viên khách sạn nằm gọn trong khu đất rộng đến 430 mẫu phủ quanh là hoa tươi và nhiều nông sản tự nhiên.

Thông qua khách sạn Heckfield Place tại Hampshire, Anh Quốc, NTK người Anh Ben Thompson đã mang sự hùng vĩ của Georgian đến gần hơn với chất mộc mạc dung dị của chốn đồng quê. Những thiết kế được Ben Thompson đưa vào công trình đa phần đều hướng đến việc tôn trọng tính lịch sử nhưng vẫn phải tạo nên được cảm giác như một ngôi nhà đúng nghĩa cho khách lưu trú.

“Vào thời điểm hoàng kim, Heckfield Place cũng giống như nhiều nhà ở đồng quê khác, chúng thể hiện lòng hiếu khách đặc trưng của người Anh, một nơi kín kẽ đầy thư giãn và gọi mời những vị khách tìm đến. Thách thức ở đây là khôi phục chúng với một quy mô lớn như thế này và phải điều chỉnh hợp lý giữa cuộc sống hiện đại.” – Ben Thompson cho biết.

1

2

Không gian mang tính dung dị của đồng quê nhưng vẫn thể hiện được tính hùng vĩ qua nhiều gian phòng rộng lớn.

Giải pháp của Ben Thompson là giữ nguyên vẹn một số không gian truyền thống trong công trình, mang vào đó một số tác phẩm đương đại để tạo nên sự tương phản. Một số không gian khác lại mang tính chiết trung nhiều hơn, thể hiện rõ nét sự pha trộn giữa cũ – mới, mộc mạc, tối giản. Nhóm thiết kế cho biết, việc sử dụng các tác phẩm đương đại như cách để họ thế hiện sự can thiệp của thời đại vào không gian chứ không hề cố gắng gượng ép nhiều vào những yếu tố truyền thống.

3

Sự pha trộn nhiều yếu tố trong cùng một không gian.

4

6 trong số 44 phòng nghỉ cho khách được gọi là phòng đặc trưng của Heckfield Place, mỗi phòng mang một phong cách thiết kế, màu sắc riêng biệt cùng hướng nhìn ra bên ngoài cảnh quan. Phòng có diện tích lớn nhất mang tên Long Room nằm trên gác mái, mang màu sắc trung tính, nổi bên lên sự êm đềm, thư giãn. Mọi sự nổi loạn trên nền yên tĩnh ấy đều đến từ đặc trưng mái dốc của căn phòng gác mái, tỷ lệ bật – nhả trong các điểm nhất được cân bằng cũng vì vậy. Từ gian phòng này có thể nhìn ra hướng hồ nước trong khuôn viên khách sạn.

5

Khách sạn có những phòng ngủ đặc biệt, mang thiết kế hoàn toàn khác biệt nhau.

6

Không gian ưu tiên các điểm nhìn ra ngoại cảnh.

7

Marle là khu vực nhà hàng chính với thực đơn dựa trên các nông sản thu hoạch theo mùa từ trang trại, không gian này gợi nhớ lên hình ảnh về một khu vườn, thể hiện qua chi tiết đá cẩm thạch nhạt màu ốp trên bề mặt hay hàng cây cao.

8

9

“Sự thay đổi của mặt trời ảnh hưởng rất nhiều đến công trình. Gian phòng vào buổi sáng sẽ có nhiều vật liệu được phản chiếu hơn, cảm giác nhẹ nhàng hơn. Các phòng về phía Tây sẽ tối hơn đôi chút sẽ được sử dụng vật liệu sang trọng để tạo hiệu ứng ánh sáng tối tốt nhất có thể, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn.” –Theo Ben Thompson.

10

Khu vực quầy bar của khách sạn.

11

Những gian phòng nằm về hướng tây được chú trọng trong việc thể hiện nét nổi bật thẩm mỹ của một không gian thiếu sáng.

Sự kết nối với thiên nhiên được Ben Thompson thể hiện xuyên suốt trong dự án, đâu đó bên ngoài khuôn viên là những con đường dẫn đến vườn cây, trang trại. Ông đặc biệt nhấn mạnh việc đưa yếu tố ngoại cảnh vào trong công trình như một nguyên lý trung tâm cho câu chuyện của Heckfield Place.

12

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen| Ảnh Tư liệu.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares