THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] His & Her House - Ngôi Nhà Mang Kỷ Niệm

Kết hợp giữa sự mạnh mẽ và nét thanh tao, nhẹ nhàng, His & Her House là ngôi nhà được tạo nên từ nhiều quan điểm đối lập nhưng lại cho ra kết quả hài hòa đến bất ngờ.

Đơn vị thực hiện ngôi nhà: FMD Architects.
Địa điểm: Melbourne, Úc.
Diện tích: 158 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

His & Her House có thể xem là ngôi nhà mang nhiều kỷ niệm kết nối, là cột mốc đánh dấu cuộc sống hôn nhân của chính gia chủ. Công trình mang theo sự tổng hòa đầy cuốn hút, hòa trộn nét nam tính mạnh mẽ của hình khối thẳng thớm lẫn vẻ nữ tính nhẹ nhàng, thanh nhã.

2

Ngôi nhà với hệ trần cao 4,5 mét.

3

Hệ trần của ngôi nhà khá cao với 4,5 mét, mang lại ấn tượng đầu tiên về quy mô, cùng với giếng trời tam giác nằm cạnh nhau theo hình dấu “vô cực”, vừa có chức năng lấy sáng cho không gian, vạt mảng ánh sáng đem lại thẩm mỹ độc đáo, vừa ngụ ý về sự lâu bền trong cuộc sống lứa đôi. Những phom hình góc cạnh này cũng được quy chiếu trong hầu hết các khu vực trong ngôi nhà, từ tường, khung gỗ cho đến các vật dụng nhỏ khác như tủ, kệ,..v…v..Góc cạnh mạnh mẽ là thế nhưng bề mặt chất liệu lại sử dụng màu gỗ mật ngọt ngào, cách đặt để từng mảng khối lại tự nhiên chứ không hế rập khuôn, vì vậy mà đâu đó trong cái cứng rắn kia lại là nét mềm mại thanh tạo đầy nữ tính.

4

Hệ giếng trời hình tam giác, xếp cạnh nhau tạo nên dấu “vô cực”.

5

Sự xuất hiện của gỗ nhạt màu đã giúp nhẹ nhàng hóa các hình khối.

Không gian vườn trong ngôi nhà được bố trí ở hai đầu trước sau, đồng thời những khoảng mở bên trong nội thất cũng được chú trọng để tạo nên sự kết nối mật thiết giữa trong - ngoài. Điều này khuyến khích cuộc sống của gia chủ hướng đến các yếu tố tự nhiên nhiều hơn, đây có thể xem là một giải pháp “mềm hóa” những góc cạnh mạnh mẽ của hình khối. Vườn cây tạo trong công trình tạo nên nguồn năng lượng sống giúp nhiệt độ trở nên dễ chịu hơn, mang lại hiệu quả tích cực cho ngôi nhà.

6

7

Thiết kế của ngôi nhà còn được gọi là thiết kế biophilic, một quan điểm cho phép mọi không gian đều sở hữu một không gian vườn riêng (mặc dù ở hai đầu công trình đã có khu vực dành cho sân vườn), mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái hàng ngày. Nhóm thiết kế cho rằng, điều này giúp cuộc sống gia chủ có một điều gì đó mang nhiều tính trải nghiệm hơn.

8

Mỗi không gian đều có sự xuất hiện của cỏ cây.

9

10

Việc bố trí, thiết kế theo thiên hướng đầu - cuối, kết hợp với rải rác cây cối xen lẫn trong không gian đã phần nào giải quyết được mặt bằng hình ống dài, tạo sự kết nối giữa từng khu vực với nhau mà vẫn đảm bảo tính thông suốt tuyệt đối.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Derek Swalwell, Peter Bennetts.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares