THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Coastal House - 6a Architects Cải Tạo Nhà Ven Biển

Coastal House - một ngôi nhà ven biển tại Devon, Anh Quốc vốn cũ kỹ, tối tăm nay dưới bàn tay cải tạo của 6a Architects đã chuyển mình thành không gian sống tươi sáng, mộc mạc.

Công trình nhà ven biển sau khi hoàn thành các hạng mục nội thất thậm chí còn lọt vào danh sách rút gọn của giải thưởng RIBA House of the Year năm 2018. Nhóm thiết kế cho biết, dự án là quá trình lột trần toàn bộ khối công trình và biến đổi lại sơ đồ các tầng. Mặt bằng bố trí mới với cao độ phòng được nâng lên gấp đôi phủ và bố trí xoay quanh các lõi ống khói cũ. Bên ngoài ngôi nhà được giữ lại vẻ truyền thống, đúng với hình dáng ban đầu của chúng, thứ duy nhất được nhóm thiết kế thay đổi là phần hàng hiên bằng gỗ sồi.

1

2

“Gìn giữ phần ngoại thất tương đối khiêm tốn là một phần quan trọng của quan điểm thiết kế ngôi nhà ven biển, trong khi phần nội thất lại là một định dạng hoàn chỉnh khác biệt hơn.” 6a Architects cho biết thêm “Cầu thang và ban công gỗ được làm mới, uốn quanh lõi ống khói cũ để tạo nên các gian phòng cao gấp đôi, không gian ngôi nhà ưu tiên cho việc lấy sáng và kết nối các khu vực với nhau, liên thông trong - ngoài công trình.”

3

Ngôi nhà ven biển với phần cao độ được đẩy cao hơn.

4

Hệ dầm, cột chống mới được thêm vào.

5

Nhà ven biển ban đầu có 4 lõi ống khói cũ, nhưng 6a Architects đã loại bỏ bớt một số. Chính điều này đã gợi mở nhiều hơn các ý tưởng trong bố trí. Một thay đổi khác được thực hiện trong quá trình cải tạo là hạ thấp tầng trệt, thay thế sàn bằng tấm bê tông lót với hệ thống sưởi, giờ đây chúng đã trở nên phù hợp hơn với cảnh quan xung quanh. Việc hạ thấp trần này còn giúp ánh sáng đi vào không gian dễ dàng hơn, tối ưu hơn. Ngoài ra hệ thống dầm gỗ, cột chống mới nhằm hỗ trợ cấu trúc công trình cũng được thêm vào, đây còn được xem như chi tiết bổ sung thẩm mỹ cho phần tường đá xung quanh.

6

Những dãy hành lang xuyên suốt không gian.

7

8

Sự kết hợp của gỗ cùng tường đá trắng.

Một số chi tiết bê tông được bổ sung giúp phần gỗ được nổi bật hơn, cân bằng chất lạnh của bê tông với độ ấm của gỗ. Chi tiết tường đá, cửa sổ chớp đặt rải rác trong không gian trở thành phông nền trọn vẹn cho đèn treo, ghế gỗ và sofa xanh nhạt. Những yếu tố nguyên trạng của nhà ven biển cũng không hề bị lãng quên mà đã được nhóm thiết kế tinh ý chuyển hóa công như như phần dầm cũ thành kệ thấp, lò sưởi thằng hốc tường công năng.

9

Một số chi tiết bê tông được thêm vào để nổi bật mặt gỗ.

10

11

12

Khu vực hàng hiên của công trình.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.Vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen|Ảnh Johan Dehlin.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares