THIẾT KẾ NỘI THẤT

Thiết kế nội thất - Nhà ống, cây xanh, nắng và gió

Ngôi nhà này có diện tích 60m2 (4m x 15m), dạng nhà ống phổ biến ở các đô thị của Việt Nam, nhưng được thiết kế với đầy đủ các không gian chức năng để không chỉ phục vụ cho sinh hoạt gia đình mà còn làm văn phòng của chủ đầu tư.

thiet ke noi that beldecor 170531 1

thiet ke noi that beldecor 170531 2

Điểm thuận lợi là kiến trúc sư thiết kế công trình này cũng là chủ đầu tư nên anh biết rõ nhu cầu của mình. Nhà gồm tầng trệt, bốn lầu, được phân bố không gian lần lượt từ dưới lên trên như sau: tầng trệt và một nửa lầu 1 là văn phòng làm việc; nửa phía sau lầu 1 là bếp và khu vực ẩm thực; các không gian sinh hoạt riêng tư của gia đình nằm trên các tầng còn lại. Ngôi nhà được thiết kế hướng đến sự tối giản và có thể nhận ra phong cách này được thực hiện xuyên suốt, từ diện mạo mặt tiền văn phòng cho đến các không gian sống của gia đình.

thiet ke noi that beldecor 170531 3

thiet ke noi that beldecor 170531 4

thiet ke noi that beldecor 170531 5

thiet ke noi that beldecor 170531 6

thiet ke noi that beldecor 170531 7

thiet ke noi that beldecor 170531 8

thiet ke noi that beldecor 170531 10

thiet ke noi that beldecor 170531 11

thiet ke noi that beldecor 170531 9

Với một ngôi nhà phố có diện tích nhỏ, lại nhiều tầng lầu, vấn đề quan trọng là làm thế nào để tất cả các khu vực đều thông thoáng và lấy sáng tự nhiên một cách tối ưu. Kiến trúc sư Võ Quang Thi luôn quan tâm yếu tố này, không chỉ ở ngôi nhà của mình mà ở tất cả các công trình mà anh thiết kế. Theo anh, có nhiều cách để lấy ánh sáng tự nhiên cho công trình: lấy sáng từ mặt trước, mặt sau, đặc biệt là từ trên xuống dưới, vấn đề là phân bổ nguồn sáng một cách hợp lý và có lợi. Ánh sáng mà chủ nhân mong muốn không chói chang mà là thứ ánh sáng nhẹ nhàng, được phân bổ đều ở các không gian. Giải pháp của anh là thiết kế một hệ lam cố định trên mái giếng trời ở khu vực trung tâm. Do ngôi nhà nằm ở vị trí theo đó ánh sáng mặt trời lệch về hướng bắc vào mùa xuân và mùa hè, còn mùa thu và mùa đông lệch về hướng nam nên hệ lam được tính toán sao cho trong mùa ít nắng thì ánh sáng vào nhiều, mùa nắng nhiều thì ánh sáng được tiết chế. Cũng với mục tiêu điều tiết ánh sáng, khoảng thông tầng được mở dần từ trên xuống dưới, giật theo từng không gian, như vậy ánh sáng ở các tầng sẽ đều nhau, tầng trên không dư sáng và các tầng dưới cũng luôn đủ ánh sáng tự nhiên.

thiet ke noi that beldecor 170531 12

thiet ke noi that beldecor 170531 14

thiet ke noi that beldecor 170531 15

thiet ke noi that beldecor 170531 13

thiet ke noi that beldecor 170531 16

Một ưu điểm ở ngôi nhà này là các mảng xanh. Với diện tích mặt bằng giới hạn, thông thường người ta sẽ tận dụng tối đa diện tích đất, nhưng ở đây, chủ nhân lại dành không gian cho hồ nước, cây xanh, sân vườn…, do ý thức được giá trị mà thiên nhiên mang lại cho không gian sống. Kết quả là từ nơi làm việc cho đến những góc riêng tư như phòng ngủ đều có sự hiện diện của cây xanh, nắng và gió.

thiet ke noi that beldecor 170531 18

thiet ke noi that beldecor 170531 17

Do hướng đến sự tối giản, nên mọi lựa chọn về vật liệu và màu sắc ở ngôi nhà này đều được tiết chế. Màu trắng nhẹ nhàng chủ đạo, cầu thang gỗ và kính, đồ đạc nội thất bằng gỗ. Gạch bông trắng đen làm điểm nhấn ở khu vực cầu thang và phòng tắm, những mảng tường bê tông trang trí cũng đơn giản với những kẻ sọc trắng… Chính sự tiết chế về màu sắc và chi tiết khiến cho các không gian thêm phần sạch và thoáng, kết hợp với ánh sáng tự nhiên gợi nên một vẻ tinh khiết, trong lành…

Bel Decor - Making Different - Bringing Value

(Source: Noithatmagazine)

 

>> Thiết kế nội thất 

>> Thiết kế nội thất biệt thự

>> Thiết kế nội thất văn phòng

>>Thiết kế nội thất căn hộ

>>Thiết kế nội thất shop / showroom 

>> Thiết kế nội thất tiêu biểu

 

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares