THIẾT KẾ NỘI THẤT

Thiết kế nội thất - Biệt thự cây dừa

Ngôi nhà có tên là Mai Anh villa hẳn hoi, nhưng chủ nhà vẫn thích (và thường) gọi nó bằng cái tên gần gũi hơn: Biệt thự cây dừa.

thiet ke noi that beldecor 170522 1

Gọi như thế, bởi trước khi xây, mảnh đất được trồng rất nhiều dừa. Khi bắt tay vào thiết kế, chủ nhà và KTS cùng thống nhất giữ lại hết mức có thể những cây dừa rợp bóng.

Đây là ngôi nhà vườn ở Đà Nẵng của đôi vợ chồng trẻ đang sinh sống và làm việc tại Úc. Họ muốn có một nơi để tranh thủ những ngày nghỉ, tết đưa con cái về thăm ông bà, thăm quê hương.

Tầng trệt 110m2 được bố trí theo hình chữ L, phần nhô ra là phòng khách (30m2), phần còn lại là không gian kết nối giữa bếp, phòng ăn và cầu thang. Kiểu thiết kế mở này dành nhiều khoảng xanh quanh nhà tạo cảm giác dễ chịu như đang ở trong một khu vườn mát mẻ.

thiet ke noi that beldecor 170522 2

thiet ke noi that beldecor 170522 8

thiet ke noi that beldecor 170522 7

Cầu thang lên lầu cặp sát một khoảng thông tầng lớn giúp giải quyết vấn đề thông thoáng, tất cả các phòng ngủ và hành lang đều có ban công rộng nhìn ra xung quanh.

Trọng tâm của ngôi nhà là khoảng thông tầng với những chiếc đèn lồng thả từ trần xuống tận bàn ăn của tầng trệt. Đây là khoảng trống mà các không gian và mọi người có thể giao tiếp với nhau.

Chủ nhân là người trẻ, nên căn nhà cũng được xây theo phong cách hiện đại: đường nét thẳng, mạnh. Dù thế, ngôi nhà không bị thô, cứng mà vẫn mềm mại nhờ những chiếc đèn lồng Hội An được cách điệu, một chút gỗ thô mộc của cánh cổng, một chút vườn tràn vào trong bếp, phòng khách…

thiet ke noi that beldecor 170522 3

thiet ke noi that beldecor 170522 6

thiet ke noi that beldecor 170522 5

Và giờ đây, khu phố đã tiếp nhận một người bạn mới trên mảnh vườn trước kia với thái độ nhẹ nhàng, thân thiện. Những cây dừa xưa quyết giữ lại cũng đã nở nụ cười với người bạn mình bằng những buổi sáng bóng nghiêng tựa đầu trên mảng tường cứng cáp.

thiet ke noi that beldecor 170522 4

thiet ke noi that beldecor 170522 9

Bel Decor - Making Different - Bringing Value

(Source: tcnhadep)

 

>> Thiết kế nội thất 

>> Thiết kế nội thất biệt thự

>> Thiết kế nội thất văn phòng

>>Thiết kế nội thất căn hộ

>>Thiết kế nội thất shop / showroom 

>> Thiết kế nội thất tiêu biểu

 

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares