THIẾT KẾ NỘI THẤT

9 mẹo giữ ấm nhà đơn giản mà hiệu quả trong đợt rét kỉ lục ở miền Bắc

Trong những ngày lạnh dưới 10 độ kéo dài thì những mẹo giữ ấm nhà dưới đây là chính là bí kíp để ngôi nhà của bạn ấm cúng hơn.
 
1. Hãy đóng kín cửa
 Để ngôi nhà là nơi gió lạnh dừng bên cánh cửa, hãy chắc chắn bạn luôn đóng kín cửa ra vào, cửa sổ, đồng thời cũng đừng quên gia cố, bít kín lại những lỗ hổng trên hệ thống cửa. Điều này sẽ giúp gió lạnh không chui được vào bên trong và nhờ vậy ngôi nhà của bạn sẽ ấm hơn hẳn.
thiet-ke-noi-that-beldecor-vn giuamnhamuadong 10
 
2. Sử dụng máy sưởi, điều hòa
Trong những buốt giá kỉ lục như những ngày gần đây ở miền Bắc, nếu nhà có trẻ nhỏ, người già thì một chiếc quạt sưởi, máy sưởi hay điều hòa 2 chiều là rất cần thiết để giữ cho ngôi nhà của bạn được ấm cúng hơn. Tuy nhiên hãy lưu ý về khoảng cách phù hợp của máy, quạt để người dùng không bị bỏng do dụng cụ sưởi để quá gần nhé!
thiet-ke-noi-that-beldecor-vn giuamnhamuadong 14
 
3. Trải thảm
Một phương pháp đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả ai cũng có thể áp dụng để giữ ấm nhà trong mùa lạnh chính là trải thảm. Thảm trải sàn vừa có tác dụng khiến căn nhà bạn thêm ấm cúng đồng thời góp phần bảo vệ đôi chân thành viên gia đình bạn hiệu quả.
thiet-ke-noi-that-beldecor-vn giuamnhamuadong 17
 
4. Sử dụng nến và ánh sáng hợp lý
Sẽ quá tuyệt vời nếu nhà bạn có lò sưởi, nhưng điều này là điều vô cùng hiếm gặp trong những căn nhà Việt bởi đặc trưng khí hậu Việt Nam không quá lạnh đến mức cần lò sưởi. Vì thế để đối phó với những hôm đại hàn thế này, mẹo giúp nhà ấm hơn chính là sử dụng nến. Những ngọn nến tuy nhỏ nhưng cũng có tác dụng đốt khí lạnh, làm nhà ấm cúng và lãng mạn hơn. Ngoài ra việc sử dụng đèn sợi đốt với ánh sáng vàng đỏ cũng khiến nhà ấm hơn việc dùng đèn neon hay đèn LED thông thườngthiet-ke-noi-that-beldecor-vn giuamnhamuadong 18
 
5. Sử dụng mùi hương
Có thể bạn không tin nhưng mùi hương cũng là một cách khá hiệu quả để làm ấm nhà. Trên thực tế mùi hương dưới dạng tinh dầu thực phẩm, gia vị các sản phẩm thơm như nến thơm, sáp thơm, nước hoa… luôn có những tác động đáng kể đối với thể chất và xúc cảm của con người. Những mùi thơm gắn liền với sự ấm áp như mùi gừng, mùi cà phê, mùi quế không chỉ giúp ngôi nhà của bạn thơm tho hơn mà còn giúp không gian trở nên ấm cúng hơn hẳn. Hãy đốt một lọ tinh dầu lên và cảm nhận sự ấm cúng từ mùi hương mang lại nhé!
thiet-ke-noi-that-beldecor-vn giuamnhamuadong 16
 
6. Đóng cửa các căn phòng khi không sử dụng
Hãy đóng tất cả các cánh cửa của bất kỳ căn phòng nào trong ngôi nhà mà bạn không sử dụng đến. Điều này sẽ khiến hơi nóng tập trung lại trong một diện tích nhất định trong nhà và khiến nơi đó được ấm hơn. Đây là cách cực kỳ đơn giản để giữ ấm ngôi nhà và cơ thể của bạn trong đêm đông lạnh lẽo.
thiet-ke-noi-that-beldecor-vn giuamnhamuadong 8
 
7. Hãy pha một bình cà phê
Nếu nhà bạn có máy pha cà phê đừng chần chừ mà hãy pha ngay một bình cà phê đi nào, mùi cà phê thơm lừng, sôi sục sẽ làm không gian sống của bạn đầy chào đón và ấm cúng hơn hẳn. Nếu không có bình pha cà phê? Một bình đun nhỏ nhỏ tự chế bằng nến hay một bình cà phê đun liu riu trên bếp cũng có tác dụng tương tự đấy. Hãy thử mà xem, chắc chắn hiệu quả rất bất ngờ đấy!
thiet-ke-noi-that-beldecor-vn giuamnhamuadong 1
 
8. Sưởi ấm căn phòng bằng ánh nắng mặt trời
 Mặt trời chính là nguồn nhiệt năng khổng lồ nhất thế giới vì thế vào những lạnh những có nắng, hãy mở rèm che vào những lúc nắng to để sưởi ấm ngôi nhà bằng ánh mặt trời nhé! Đơn giản mà hiệu quả không ngờ đấy!
thiet-ke-noi-that-beldecor-vn giuamnhamuadong 2
 
9. Sử dụng chăn điện và túi sưởi
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chăn, đệm điện và túi sưởi để giúp bạn được ấm áp trong mùa đông lạnh. Hãy đặt chiếc túi sưởi dưới chăn để làm làm ấm cơ thể, bạn cũng có thể đặt một chiếc chăn điện trên giường và tận hưởng nhiệt nóng mà nó tạo ra vào ban đêm. Nhiệt lượng của chúng cũng giúp căn phòng của bạn ấm áp hơn.
thiet-ke-noi-that-beldecor-vn giuamnhamuadong 15
 
Bel Decor - Making Diffeent - Bringing Value
(Source: Afamily)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares