THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Tận Dụng Những Góc Siêu Nhỏ Làm Nơi Ăn Sáng Vừa Tiện Ích Vừa Tiết Kiệm Không Gian

Mỗi buổi sáng thức dậy, được cùng nhau thưởng thức món ăn ngon để bắt đầu một ngày mới nhiều năng lượng là điều hết sức cần thiết. Góc ăn sáng được tận dụng khoảng diện tích nhỏ nhưng vẫn đủ mang lại tiện ích, sự vui vẻ cho mọi người.

Trong mỗi ngôi nhà phố hay căn hộ chung cư, mọi người thường quan tâm nhiều đến việc thiết kế một góc ăn tối xinh xắn, một góc sinh hoạt chung ấm cúng và tiện nghi để có thể bên nhau vui vẻ sau mỗi giờ làm việc. Ít ai chú ý rằng, những bữa ăn sáng cũng rất cần một không gian tiện ích, đẹp đẽ.

Vì buổi sáng không chiếm quá nhiều thời gian nên bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một góc nào đó tiện lợi để mang đồ ăn sáng ra tận nơi, có nhiều ánh sáng, tận hưởng được không khí trong lành cùng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Những yếu tố đó vô cùng cần thiết để bạn không chỉ nạp dưỡng chất cho cơ thể mà còn nạp năng lượng cho tâm hồn để bắt đầu một ngày mới.

Hãy lưu ý một chút đến việc tạo góc ăn sáng vừa phù hợp với phong cách thiết kế của không gian chung vừa tạo vẻ đẹp thanh lịch, tiết kiệm không gian. Hãy bắt đầu một ngày mới theo cách của bạn, đầy cảm hứng và sự vui vẻ khi ngồi vào bàn ăn sáng, trò chuyện với người thân.

01

Góc ăn sáng đẹp cũng có thể giúp mọi người yêu ngôi nhà của mình nhiều hơn mỗi ngày.

Có thể nhiều người còn băn khoăn trong việc tạo một góc ăn sáng cho gia đình bởi nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, với những không gian có diện tích hạn chế thì góc ăn sáng vẫn thực sự cần thiết. Bạn nên chọn một phần diện tích nho nhỏ để bố trí góc có đủ bàn ghế ăn tiện lợi. Góc nhỏ này cũng có thể được hoạt động như một khu vực đa năng, vừa là nơi ăn sáng hay ăn nhẹ vào buổi tối, vừa là nơi trò chuyện, thưởng trà, làm việc khi cần thiết.

Tìm vị trí phù hợp

Bạn có thể luôn cảm thấy buổi sáng thích thú với việc ra ngoài cửa hàng để thưởng thức các món ăn. Tuy nhiên, nếu bạn thử set up một góc đáng yêu ở vị trí phù hợp, có thể bạn sẽ thích với những món ăn ở nhà nhiều hơn.

Bạn nên tìm những khoảng trống ở hành lang, góc bếp, khu vực gần ban công hay cửa sổ ở phòng khách…., cũng có thể là góc nhỏ ở ngay phía ngoài ban công. Bạn đặt một bộ bàn ghế mà mình cảm thấy bắt mắt, ngồi vào thấy thoải mái, phù hợp cho khoảng 3 – 4 người sử dụng là đủ để tạo nên một góc ăn sáng xinh xắn.

02

Vị trí phù hợp dù có diện tích không quá rộng vẫn đủ để mọi người yêu thích và hình thành thói quen ăn sáng tại nhà.

03

Tận dụng những góc nhỏ có nhiều ánh sáng, bài trí đơn giản vẫn đủ để bạn tạo nên góc ăn sáng thật đẹp và tiện cho mọi người trong gia đình.

04

Góc ăn sáng đầy nắng mang lại nhiều cảm hứng cho mọi người để bắt đầu một ngày mới.

05

Không gian dù tận dụng khoảng diện tích khá nhỏ vẫn đủ để tạo nên dấu ấn đặc biệt cho ngôi nhà.

Chú ý đến trang trí và ánh sáng

Một trong những yếu tố tạo sự chú ý đặc biệt cho góc ăn sáng, mang lại thật nhiều cảm hứng cho người sử dụng chính là yếu tố trang trí và ánh sáng. Chiếc bàn ăn sáng thường có kiểu dáng nhỏ gọn để tiện lợi điều chỉnh, di chuyển khi cần thiết. Ưu tiên chọn góc ăn sáng ở nơi thoáng đãng và có nhiều ánh sáng, có sự lưu thông không khí.

Bạn có thể chọn một chiếc ghế dài hoặc ghế nệm cố định ở một khoảng tường. Còn lại bàn học cũng như ghế được lựa chọn tùy vào phong cách cũng như bảng màu của không gian đặt góc ăn sáng. Ánh sáng là một trong những bước thiết yếu tiếp theo.

Nên đặt góc ăn sáng ở nơi có cửa sổ lớn, góc thông ra khoảng sân sau…. Nếu không có những yếu tố này, bạn có thể kết hợp đèn thả trần với đèn âm tường có màu vàng ấm để không gian ăn sáng được đảm bảo.

06

Ánh sáng là một phần không thể thiếu tạo nên góc ăn sáng đẹp mắt.

07

Với những góc nhỏ thiếu sáng, bạn có thể sử dụng thêm ánh sáng từ đèn chiếu với độ ấm đủ để mọi người cảm thấy vui vẻ, cân bằng cảm xúc.

08

Thêm cây xanh để góc nhỏ ăn sáng trở nên đẹp hơn.

09

Gối tựa làm đẹp góc ăn sáng.

Không chỉ dành cho các cặp đôi

Góc ăn sáng trong gia đình được thiết kế cũng tương tự như góc ăn uống thường ngày, đây không chỉ là nơi dành riêng cho các cặp đôi. Góc ăn sáng có thể phục vụ nhiều hơn một vài cá nhân.

Tuy nhiên, khu vực chức năng này luôn cần tăng thêm vẻ hấp dẫn cho ngôi nhà. Thậm chí bạn có thể tiếp khách ở khu vực này, vừa trò chuyện vừa ngắm cảnh, lắng nghe âm thanh từ bên ngoài.

10

Góc ăn sáng tích hợp bar.

11

Góc ăn sáng đủ cho các thành viên trong gia đình.

12

Không gian đẹp nhẹ nhàng.

13

Bạn hoàn toàn có thể định hình và lựa chọn một phong cách phù hợp và cũng khá phổ biến như Scandinavian, phong cách Địa Trung Hải, phong cách chiết trung, Minimalist… Tất cả đều có thể giúp bạn tìm kiếm được vô vàn cảm hứng khi lựa chọn góc ăn sáng là nơi hiện thực hóa những giấc mơ thú vị của mình.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Afamily.vn | Bài Nhật Ánh | Theo Pháp Luật Và Bạn Đọc.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares