THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Capitão Nobre - Giấc Mơ Trưa Hè

Mộc mạc, vững chãi và ấm áp, Capitão Nobre là công trình cải tạo biến những đặc trưng sinh hoạt vùng miền thành trải nghiệm vừa thân quen mà vẫn thật thú vị.

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Olhao, Bồ Đào Nha, hiện trạng công trình Capitão Nobre được xây dựng từ thế kỷ XX theo lối kiến trúc dân dụng địa phương và đã trải qua giai đoạn cải tạo những năm 80. Với mục tiêu tạo nên không gian thư giãn, ấm áp bên trong hệ kết cấu đặc cũ kỹ, văn phòng thiết kế Saudadealgarve Studio đã tiến hành thực hiện nhiều biện pháp trùng tu giúp người sử dụng trải nghiệm tốt hệ thống công năng mới.

1

Tông màu trung tính và hình khối đặc trở thành định hướng thiết kế xuyên suốt công trình.

2

“Ở Algarve, điều đặc biệt là cư dân dành hầu hết thời gian sinh hoạt ở khu vực ngoài trời như sân thượng, hàng hiên. Nhưng khi mùa đông đến, công trình lại như chiếc kén ấm áp với ánh nắng mặt trời soi rọi ở mọi gian phòng.” - Studio thiết kế chia sẻ.

3

Không gian ngoài trời được chăm chút kỹ lượng dựa trên đặc điểm sinh hoạt tại địa phương.

4

5

Hệ trần gốc được dỡ bỏ, cùng với đó là phát hiện lớp sàn xi măng bên dưới nền gạch, đây là khám phá tuyệt vời thôi thúc nhóm thiết kế xem xét lại phương án ốp lát. Các cửa đi vẫn còn nguyên vẹn và chỉ cần chỉnh sửa đôi chút nhờ thợ mộc địa phương. Các phương án cải tạo Capitão Nobre đều phải hướng đến mục tiêu khơi gợi nguồn sống vốn có của công trình. Cách phân bổ không gian phân định rõ ràng khu vực đón nắng và không gian cần sử dụng hệ trần cách nhiệt, tạo nên chu kỳ sinh hoạt đa dạng. Việc trang trí ngôi nhà cũng được studio thiết kế chăm chút bằng những món decor cùng phong cách.

5

6

Toàn bộ quá trình thực hiện đã biến khối nhà cũ thành không gian tràn ngập ánh sáng và mơ mộng. Hình khối chắc - đặc kết hợp tông màu trung tính, mộc mạc giúp cảm quan công trình trở nên gần gũi, đồng thời nhân rộng trải nghiệm của người sử dụng một cách tự nhiên.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Elledecoration.vn | Bài Đức Nguyên | Ảnh Saudadealgarve Studio.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares