THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Prefabricated Pavilion - Không Gian Lắp Ghép Bền Vững

Dự án Prefabricated pavilion cung cấp các không gian linh hoạt, bền vững và sử dụng ánh sáng mặt trời làm nhiên liệu vận hành, giảm mức tiêu thụ năng lượng đến tối đa.

Prefabricated pavilion là một hệ thống công nghiệp hóa hoạt động dựa trên nguyên tắc cấu hình sẵn có và linh hoạt tùy biến. Chúng cung cấp không gian sống cho con người dựa trên mô hình tiêu chuẩn, có thể tạo ra nhiều biến thể khác nhau tùy theo mục đích (bảo tàng, cửa hàng và chủ yếu vẫn là nhà ở) theo phương thức module.

1

Dự án kiến tạo không gian linh hoạt, bền vững.

Dự án Prefabricated pavilion được tạo nên bởi gỗ công nghiệp khô, đảm bảo chất lượng, tốc độ thực hiện, khả năng vận chuyển, tháo - lắp dễ dàng, cấu trúc bền vững cũng như mức độ ảnh hưởng đến môi trường luôn ở mức thấp. Để đáp ứng toàn bộ yếu tố trên, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa hình thức module trong các cấu trúc tường, trần, sàn, tích hợp với hệ thống điều hòa không khí.

2

Nhiều khung gỗ đóng vai trò như mối nối.

3

Cấu hình bên ngoài của dự án là khối nhà đơn giản được chia thành từng ngàm gỗ như đánh dấu mối nối. Đây là minh chức rõ rệt cho quan điểm đuổi lối kiến trúc sạch sẽ, đơn giản và cân xứng của các NTK. Các NTK còn cho biết, việc bố trí cấu trúc công trình như thế nhằm tạo nên phản ứng năng lượng hiệu quả, khối nhà có thể xây dựng ở bất kỳ đâu, bất kể định hướng, khí hậu hay địa hình. Để làm được điều này, hệ thống móng bề mặt có khả năng điều chỉnh, đồng thời ứng dụng nhiều kỹ thuật cho phép phản ứng các tình huống bất lợi khác.

4

Thiết kế Prefabricated pavilion đặc biệt chú trọng đến khả năng tiết kiệm các tiêu chí năng lượng, giảm nhẹ tiêu hao, cách nhiệt liên tục, điều chỉnh được nguồn nguyên liệu từ mặt trời, kiểm soát tải trọng động hoặc thông gió tự nhiên cho toàn bộ thiết kế. Các NTK đã đầu tư tối đa vào năng lượng nhiệt khí kết hợp với bộ thu nhiệt dòng chảy kép giúp thông gió, kiếm soát nhiệt độ cho toàn bộ dự án.

Diện tích: 70 mét vuông.
Địa điểm: Madrid, Tây Ban Nha.
Năm hoàn thành: 2019.

Giản đồ: Ayllón Paradela Deandrés Arquitectos, Xesta-Rasilla Arquitectos.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Elledecoration.vn | Bài Đức Nguyên | Theo Archdaily | Ảnh Miguel Fernández-Galiano Rodriguez.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares