THIẾT KẾ NỘI THẤT

Cách bày trí phòng theo cung Hoàng đạo

 Trang trí nội thất nhà ở có thể lấy mỹ học làm nền tảng lại cũng có thể lấy tâm lý học làm nền tảng. Đó là lý do tồn tại của các hình thức trang trí nội thất theo “Phong thủy” , “Thiền đạo” hay Cung hoàng đạo—chính là để giữ cho không gian sống không chỉ đẹp mà còn hòa hợp với tính cách, triết lý sống hay tâm linh của mỗi người .
 
Trang trí phòng theo cung Hoàng đạo là phong cách trang trí nội thất sử dụng tính cách, cảm xúc riêng của mỗi cung Hoàng đạo làm kim chỉ nam cho cách bố trí, cách lựa chọn màu sắc và đồ vật trong căn phòng. Nhờ đó, giúp nuôi dưỡng và khơi dậy các phẩm chất tốt đẹp nhất trong mỗi con người.
Bạn đã biết cung Hoàng đạo của mình là gì chưa? Hãy cùng Bel Decor tìm cung hoàng đạo của mình ở bên dưới để biết cách trang trí không gian nào là thích hợp nhất cho tính cách của bạn nhé.
Bài viết này được kết hợp với tính cách và màu sắc dành cho từng cung Hoàng đạo đã được chuyên gia chiêm tinh học Molly Hall xác định và được hình ảnh hóa bằng các bảng mẫu ý tưởng được tạo ra trên nousDECOR.
inspired-by-aries
Bạch Dương (21/03 – 19/04): Theo chuyên gia chiêm tinh học Molly Hall, những người thuộc cung Bạch Dương được mô tả là người “chỉ biết làm, không biết nghỉ; ưa thử thách, hăng hái,là một chiến binh và rất năng động”. Đây cũng là cung thuộc hành hỏa; điều này khiến Bạch Dương tự nhiên có xu hướng thiên về “màu đỏ, màu đỏ tươi, màu động cơ nóng đỏ và màu hồng ngọc”. Chúng tôi cho rằng nội thất với điểm nhấn màu đỏ tươi, các đồ vật phản chiếu (đá tượng trưng cho tháng sinh của Bạch Dương là kim cương), bê tông cường độ cao và chậu cây bằng đá và xương rồng hoàn toàn thích hợp để nói về cung hoàng đạo đầy mạnh mẽ này.
inspired-by-taurus-nest
Kim Ngưu (20/04 – 20/05): Kim Ngưu chính là muối của đất, được mô tả như là người “có mục tiêu rõ ràng, gợi cảm, chậm rãi, kiên nhẫn và là người thích ăn ngon mặc đẹp”. Lấy hình ảnh chú bò làm tượng trưng, cung Kim Ngưu thiên về các màu “nâu ánh đỏ, các sắc thái của màu xanh lá cây, màu pastel (xanh dương, hồng, xanh lá) và màu trắng”. Chúng tôi cho rằng cung hoàng đạo thuộc hành thổ này hợp với màu xanh lá và màu nâu ánh đỏ. Qua nội thất gồm gỗ hữu cơ và các đồ vật bổ sung giúp thư giãn (thảm lông), một không gian đơn giản nhưng giàu màu sắc và sâu lắng chính là chìa khóa để có được cách trang trí nội thất hoàn hảo dành cho cung Kim Ngưu.
inspired-by-gemini-nest
Song Tử (21/05 – 20/06): “Tò mò, nhanh trí, luôn tìm kiếm sự mới lạ, tính khí thất thường và vui vẻ” là những gì mô tả về cung Song Tử, một cung thuộc hành khí, sở hữu tính cách phản ánh phẩm chất tiêu tán đi theo làn gió. Màu sắc phù hợp với cung này là “vạn hoa, bầu trời xanh, sọc hoặc đốm và lốc xoáy”. AKA, Song Tử là người yêu mẫu mã và họa tiết in ấn, và biết cách kết hợp khéo léo để chúng phù hợp với các tình huống khác nhau. Một căn phòng có các họa tiết in lộng lẫy với nhiều màu sắc đa dạng đóng dấu với cung Song Tử.
inspired-by-cancer-nest
Cự Giải (21/06 – 20/07): Với những người thuộc cung mang hành thủy này, có thể mô tả tính cách của họ là “tư lự, cẩn trọng với người xung quanh, giấu kín cảm xúc, trưởng thành, ẩn chứa sức mạnh và là người có cảm giác nhanh nhạy”. Những người thuộc cung mang hình tượng con cua này thiên hợp với gam màu nhẹ—những màu sắc như “màu sắc ánh trăng (ngọc trai, bạc, phớt xám, màu kem, màu trắng sữa)”. Cung Cự Giải sẽ mê mẩn đắm chìm trong màu xám dịu và màu trắng, và những món đồ sang trọng như những cú ném nhẹ nhàng đưa họ chìm sâu hơn vào tâm trạng của mình và mài dũa sức mạnh cảm xúc tiềm ẩn sâu bên trong.
inspired-by-leo-nest
Sư Tử (23/07 – 22/08): Sư Tử được coi là người “kiêu hãnh, trang nghiêm, bộc trực, hào hiệp, tham vọng, đầy đam mê và ưa phiêu lưu, mạo hiểm”. Cung thuộc hành hỏa này hợp với các màu sắc rực rỡ của mùa hè, những ngày tạo nên cung hoàng đạo này. Các tông màu như “mạ vàng (vàng), đỏ, cam, và vàng hướng dương” tạo ra bảng màu lý tưởng dành cho cung hoàng đạo này. Căn phòng hoàn hảo cho Sư Tử là căn phòng đưa những màu sắc rực rỡ này vào những công năng sử dụng phù hợp. Những món đồ sáng và sôi nổi với phông nền đơn giản làm hài lòng người mang tính cách lôi cuốn này.
inspired-by-virgo
Xử Nữ (23/08 – 22/09): Những người thuộc cung Xử Nữ được coi là người khá cầu toàn—“khó tính, ưa sạch sẽ, thích làm theo thói quen, chân thành, tận tâm, tôn trọng bản thân và người khác, chính xác và rõ ràng”. Thật may là cung hoàng đạo này phù hợp với rất nhiều màu sắc, cho phép bày trí đa dạng. Từ “màu trắng” đến “các tông màu lặng tự nhiên như chàm, be, các màu cơ bản tông nhẹ (xanh dương, xanh lá, vàng), màu xanh của lá cây rừng, màu vàng của cánh đồng lúa”. Xử Nữ thích căn phòng có nhiều sự hiện diện hữu cơ. Căn phòng hoàn hảo với Xử Nữ có những bức tường màu chàm sẫm và mẫu hình học chính xác, cùng với các hộc bàn và ngăn kéo kiểu dáng đẹp để người mang cung này dễ dàng sắp xếp tất cả mọi thứ.
inspired-by-libra-nest
Thiên Bình (23/09 – 22/10): Thiên Bình thuộc hành khí, là kiểu người tìm kiếm mỹ học và thiết kế hoàn hảo—“là người phong cách, yêu cái đẹp,yêu nghệ thuật, văn hóa, tinh tế, trí tuệ và thường được trọng vọng”. Tính cách luôn tìm đến cảm giác cân bằng—như được thể hiện thông qua hình tượng cái cân—hướng đến “các sắc thái của màu xanh, từ màu xanh trứng chim tới các màu sắc tối hơn như màu xanh coban, màu xanh thiên thanh hoặc xanh biếc”. Một không gian cân bằng hoàn hảo các sắc thái này sẽ thu hút người có thiên hướng nghệ thuật và phẩm chất công bình này.
inspired-by-scorpio-nest
Bọ Cạp (23/10 – 21/11): Cung Bọ cạp có biểu tượng là sự nguy hiểm, được nhận diện là người “đầy tình cảm, sắc sảo, tham vọng, quyến rũ, kín đáo, sâu sắc, nội tâm, là người không xa lạ với các cảm xúc u ám”. Cung hoàng đạo thuộc hành thủy với khả năng giấu kín cảm xúc mạnh mẽ này có xu hướng tìm kiếm những màu sắc như là “màu nâu đậm và màu đỏ (màu đỏ của máu), màu nâu sẫm, đỏ tía, màu đen, màu xanh lá- xanh dương và màu xanh của tảo”. Căn phòng mang những sắc màu năng động và phong phú này sẽ cực phù hợp với cung Bọ Cạp; cũng chẳng phương hại gì nếu bổ sung thêm những đồ vật có tính phức tạp nhưng tinh tế hoặc đưa ra một tuyên bố táo bạo như là sơn tường màu đen.
inspired-by-saggitarius-nest
Nhân Mã (22/11 – 21/12): Nhân Mã là kiểu người dám nghĩ dám làm và rất đáng yêu, những người thuộc cung này thường có các phẩm chất như: “tính tình vui vẻ, yêu thể thao, là người ưa tìm tòi, thích du lịch, một nhà triết học (là người yêu trí tuệ), trung thực, là người kết nối và tính tình sôi nổi”. Người cung Nhân Mã ưa “màu tím (đại diện cho hiểu biết tâm linh)” cùng “màu xanh hoàng gia, đỏ, cam và vàng”. Một căn phòng với nhiều tông màu tím rất dễ thỏa mãn người thuộc cung Nhân Mã. Thực tế, cũng cần có các điểm nhấn khơi gợi tính thích phiêu lưu, những thứ nói lên bản chất tò mò, thích khám phá của cung Nhân Mã.
inspired-by-capricorn-nest
Ma Kết (22/12 – 19/01): Hình ảnh con dê đang leo lên đỉnh núi tượng trưng cho cung hoàng đạo này cho biết phẩm chất “tháo vát, chăm chỉ, kiên trì, tìm kiếm vị trí vững chắc, kiên định vào kết quả hữu hình và định hình chiến lược”. Với hình tượng mạnh mẽ, cũng giống như Kim Ngưu, Ma Kết có thiên hướng tìm kiếm các màu sắc—“màu xanh hải quân trang nhã hoặc màu xám, màu đen, màu xanh/nâu đậm, đỏ tía, vàng, màu rỉ sắt”. Những sắc thái hữu cơ của màu nâu đến từ chất liệu đồng và da hòa lẫn màu xanh hải quân đậm và màu đen hoàn toàn phù hợp với Ma Kết. Những bảng màu không thể chuẩn hơn này phản ánh phẩm chất nhẫn nại của những người mang cung có biểu tượng con dê, những thứ trường tồn theo thời gian vượt qua cả những đồ vật và màu sắc theo xu hướng.
inspired-by-aquarius-nest
Bảo Bình (20/01 – 18/02): Hình tượng của cung hoàng đạo này là người mang bình nước, phù hợp với các phẩm chất “thất thường, dễ chấp nhận, có sức hấp dẫn lạ kỳ với người khác giới, nhân đạo, có tầm nhìn xa”. Bản chất không theo lối mòn của cung hoàng đạo mang hành khí này gợi ý thiên hướng về các màu “ánh kim vàng và bạc, các sắc thái màu xanh dương ánh quang hoặc ánh điện, màu xanh lá cây, tím”. Người cung Bảo Bình rất đa dạng, từ kiểu người nhìn xa trông rộng đến kiểu người tương đối lập dị, nghĩa là họ thích bỏ qua các giới hạn sáng tạo và có tư duy đột phá khi nói đến thiết kế không gian. Một bảng màu lạ lộng lẫy với các tông màu ánh kim và ánh quang chính là những thứ mà Bảo Bình cần.
inspired-by-pisces-nest
Song Ngư (19/02 – 20/03): Với những người thuộc cung có biểu tượng hai chú cá, cá tính của họ gây ấn tượng khó quên và lôi cuốn, được mô tả là “mê hoặc, bí ẩn, chân thành, mơ hồ, thanh nhã, và có xu hướng tôn thờ nghệ thuật, âm nhạc hay khiêu vũ”. Với phẩm chất dễ gây xúc động như vậy, Song Ngư cần một không gian có “màu sắc óng ánh, xanh rêu, ngọc trai, màu hồng tinh khiết, xanh da trời và xanh nước biển”—hoặc cần có một không gian có những điểm nhấn tạo cảm giác như thể là “sáng lên từ bên trong”. Xanh sẫm và vàng, ánh kim sáng và chia nhánh tinh tế gợi lên những đặc điểm cung hoàng đạo đôi lúc yếu đuối, đôi lúc có trí tưởng tượng và biểu cảm mạnh mẽ này. Màu xanh dương và xanh lá cây đậm nói lên bản chất ham tìm hiểu của người có tâm hồn đầy sáng tạo này.
 
Bel Decor - Making Different - Bringing Value
(Source: Caza)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares