THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Le Cloître Hotel - Gam Màu Táo Bạo Điểm Tô Di Sản

Le Cloître Hotel là dự án cải tạo công trình lịch sử thành khách sạn du lịch, tuy khoác lên những sắc màu táo bạo nhưng vẫn giữ trọn vẹn được niềm tôn kính trước thời gian.

Nép mình giữa những con hẻm quanh co của Arles miền nam nước Pháp, cách Roman Amphitheatre lịch sử vài phút tản bộ, khách sạn Le Cloître Hotel sở hữu vị trí lý tưởng làm nền cho sống động bên trong nội thất. Công trình quy mô 19 phòng ngủ được trùng tu cải tạo lại từ năm 2012 bởi KTS Mahdavi dựa trên nguồn cảm hứng về màu sắc từ tác phẩm hội họa của Vincent van Gogh. Những vệt màu xanh lam, vàng hay beige bổ sung lẫn nhau, mang đến cảm giác hoài cổ, tiếp nối di sản nhưng đồng thời cũng tràn đầy cá tính đương đại.

1

Vị trí lý tưởng của Le Cloître Hotel.

2

Lối vào phủ xanh mát mắt.

3

Những gam màu táo bạo, rực rỡ.

KTS thiết kế tiếp cận Le Cloître Hotel - một công trình đã có từ thế kỷ XIII bằng tất cả sự tôn trọng và niềm hân hoan. Hệ thống trần nhà cao, sàn khảm mosaic và kết cấu xây dựng mang đậm dấu ấn lịch sử được ông phủ lên lớp màu táo bạo tạo nên cảm giác thích thú. Chính sự kết hợp tương phản của hình thức truyền thống và thiết kế táo bạo này đã gói gọn khí chất Arles với vẻ nông thôn mộc mạc Provence.

4

Sự hòa trộn của chất cổ điển Pháp và tinh thần Bắc Âu đương đại.

5

6

7

Nếu hành lang lối vào khách sạn được phủ xanh thì khu vực phòng ăn lại mang màu trắng tinh tế điểm xuyết bằng hệ rèm treo xanh lá, ghế sofa vàng in họa tiết hình học. Tinh thần rực rỡ ấy kết hợp vừa vặn với các vật dụng nội thất gia công riêng mang hơi hướng Scandinavian hay sự quyến rũ cổ điển đến từ chiếc ghế Vintage Rattan Emmanuel Peacock Charis năm 1970, đâu đó là tác phẩm điêu khắc của Loris Cecchini. Tất cả tạo nên một Le Cloître Hotel đầy sức sống của nhiều vùng văn hóa, xuyên qua những thời đại và hội tụ trong cùng một không gian.

8

Đâu đó là nét hoài cổ Vintage.

Địa điểm: Rue du Cloître, Pháp.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Elledecoration.vn | Bài Đức Nguyên | Theo Yatzer | Ảnh Francois Halard.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares