THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Chelsea Loft - Sắc Thái Chiết Trung Tươi Trẻ

Căn hộ Chelsea Loft sở hữu đồng thời cả sự cũ kỹ, hoài niệm của quá khứ lẫn nét tươi trẻ, độc đáo của năng lượng sống tích cực chốn thành thị.

Studio kiến trúc Worrell Yeung tại New York đã mang đến một sức sống mới cho căn hộ Chelsea Loft và cũng là xưởng vẽ của cựu nghệ sĩ trong cùng thành phố tại khu phố Chelsea, Manhattan. Dự án có diện tích 204 mét vuông, trải dài hơn nửa tầng của một tòa nhà cũ đầu thế kỷ XX, công trình trước đây từng là nơi ở của một nghệ sĩ khác và mọi thứ đều được giữ nguyên vẹn trong suốt 40 năm.

1

2

Nhóm thiết kế đã loại bỏ hầu hết các lớp sơn phủ để lộ phần vật liệu tự nhiên bên trong công trình, hệ cột và đà gỗ là một trong số những bề mặt cũ gây nhiều ấn tượng và góp phần định hình quan điểm thẩm mỹ không gian. Để tạo ra điểm chính phụ cần thiết, một số bề mặt tường được sơn lại, số khác được tái ốp lát, biến căn hộ thành tổng thể chiết trung pha trộn cũ - mới.

“Cột và đà gỗ được để lộ kết cấu có chủ đích nhằm giữ lại tinh thần và lối sống hào phóng của người nghệ sĩ New York. Mong muốn thể hiện mạnh mẽ bản chất của không gian được biểu lộ thông qua giải pháp giữ nguyên vẹn hình thức và bổ sung thêm các chi tiết tự nhiên để mọi thứ vẫn đảm bảo độ hài hòa.” – NTK cho biết.

3

Căn hộ Chelsea Loft được phân vùng hợp lý nhờ tận dụng tốt nhịp cột hiện trạng.

4

Khu vực bếp cũng được thiết kế lại với phần đảo bếp bằng đá đặt giữa hai cột trụ bằng gỗ lớn, tạo thành trung tâm giao thông của toàn bộ căn hộ. Gian bếp mở này nối liền với khu vực tiếp khách kế cận vào luôn luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên đến từ hệ cửa sổ lớn. Không gian gần như loại bỏ tối đa các vách ngăn để tận dụng giải pháp chiếu sáng tự nhiên nhưng vẫn tách biệt rõ ràng từng vị trí nhờ phân chia hợp lý theo nhịp cột hiện trạng. Tuy nhiên, phòng ngủ lại là nơi được phân vùng riêng tư hơn bởi đặc tính sử dụng của chúng.

“Quan điểm thiết kế của công trình là duy trì, cải tạo các khu vực sinh hoạt chung liền kề, tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên đến mức có thể giảm thiểu vách ngăn phân vùng. Giải pháp chiếu sáng sẽ chỉ tập trung vào khu vực phòng riêng ở mạn bắc căn hộ. Tổng thể thiết kế Chelsea Loft đã phản ánh sự vui tươi của gia chủ, đồng thời bổ sung vào bộ sưu tập chiết trung của họ.”

5

6

Đan xen giữa kiến trúc là các vật dụng trang trí nội thất được tận dụng theo nhiều nguồn, từ sáng tạo riêng bởi NTK địa phương hay các thương hiệu nổi tiếng. Từ màu sắc, phom dáng cho đến chất liệu đều rất đa dạng, biến không gian tổng thể thành tổ hợp nhịp điệu vui nhộn mà vẫn hài hòa, thống nhất.

7

8

9

10

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Bài Đức Nguyên|Theo Dezeen|Ảnh Eric Petschek.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares