THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Carnation - Nét Tinh Giản Mang Tinh Thần Đồng Quê Pháp

Đơn giản, nhẹ nhàng mà vẫn trong trẻo chan hòa, Carnation là không gian sống hiện đại được NTK tạo nên từ những chắt lọc theo tinh thần đồng quê Pháp.

Lấy cảm hứng từ đất Pháp lãng mạn nhưng lược bớt các chi tiết để cho ra tinh thần đơn giản, thanh lịch, NTK Dina Marciano đã tạo nên không gian sống đề cao nét hài hòa giữa kiến trúc, nội thất. Công trình với tên gọi Carnation là nơi con người sống giữa ánh sáng thiên nhiên và tương tác trực tiếp với mọi cảm quan vật lý được tạo ra. Tuy các hình thức thẩm mỹ được quy về lối diễn giải hiện đại nhưng tính trải nghiệm trong cuộc sống thường nhật vẫn được đảm bảo truyền tải đầy đủ.

1

Cảm quan nhẹ nhàng, đơn giản trong công trình.

2

Sự hài trong màu sắc và vật liệu.

Bếp là khu vực trọng tâm của cả công trình, với NTK Dina Marciano, đây được xem một như phòng khách “không chính thức”, đóng vai trò cốt lõi, thể hiện toàn bộ quan điểm thiết kế. Gian bếp bài trí theo thiên hướng tự nhiên, hơi hướng đồng quê Pháp, theo đó các không gian lân cận cũng tiếp nối âm hưởng này, tạo thành khối tổng thể đồng nhất. Đá vôi tự nhiên được sử dụng cho lò sưởi, sự đơn giản của đá kết hợp với sắc thái gỗ sồi làm nổi bật bức tường gạch thô lộ kết cấu. Sự hài hòa và tương phản đan quyện vào nhau để rồi kiến tạo nên không gian mở nhưng vẫn đủ đầy ấm áp.

3

Khu vực bếp gọn gàng.

4

Bếp đóng vai trò trọng tâm trong không gian.

5

Không gian mở với nhiều hệ cửa kính lớn.

6

Phòng tắm với vách kính hun khói.

Hệ thống gương trong công trình Carnation được gia công riêng với hệ thống chiếu sáng đèn LED từ phía sau, tạo cảm giác lơ lửng không tiếp xúc. Chi tiết này xuất hiện xuyên suốt, hình thành nên đặc trưng riêng cho không gian sống. Tuy mọi thiết kế đều đơn giản hóa, rút gọn đường nét nhưng diện tích công trình lại nhỏ hẹp, đòi hỏi mọi tính toán phải luôn ăn khớp với nhau. Đồng thời để không gian trông có vẻ thông thoáng hơn, hai trong số các bức tường chính được thay bằng cửa kính có thể đóng mở linh hoạt, tạo điều kiện tiếp nhận nguồn sáng tự nhiên tốt hơn. Bảng màu trung tính cũng được ứng dụng để ngôi nhà luôn trong trạng thái yên tĩnh và trang nhã.

7

Chi tiết gương “lơ lửng” trên tường.

8

Địa điểm: Orange County, California.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Bài Đức Nguyên|Ảnh Darlene Halaby Photography.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares