THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Pháo Đài Thuỷ Tinh Yên Bình

Trước mặt là trạm tàu điện tấp nập, xung quanh lại bủa vây bởi phố phường đông đúc nhưng khối thuỷ tinh The Glass Fortress vẫn biết cách ẩn mình thật tinh tế, tạo nên khoảng trời riêng trong lành.

Khối tinh thuỷ tinh trong suốt được bao bọc bởi mảng xanh mát mắt thực chất là văn phòng kinh doanh nằm trong chiến lược phát triển khu dân cư tại Bangkok, Thái Lan. Công trình mang tên The Glass Fortress, được xây dựng với khoảng 20,000 viên gạch kính và hiện đang được để cử giải thưởng Dezeen Awards 2019, hạng mục Business Building.

1

The Glass Fortress nhìn từ trên cao. Ảnh: Spaceshift Studio & Sky Ground.

Jirawit Yamkleeb, đồng sáng lập công ty thiết kế cho The Glass Fortress cho biết: “Những bức tường thuỷ tinh này cao đến 8 mét đóng vai trò cắt giảm các tác nhân ô nhiễm tiếng ồn từ trạm tàu điện gần đó, kiến tạo bầu không khí trong lành ngay trong lòng đô thị. Chính những khối gạch thuỷ tinh đã góp phần hiện thực hoá nhu cầu này đồng thời tạo điều kiện tiếp thu tối đa nguồn sáng tự nhiên.”

2

Ảnh: Spaceshift Studio & Sky Ground.

3

Ảnh: Spaceshift Studio & Sky Ground.

Những viên gạch kính được lắp đặt thông qua hệ khung thép dựng sẵn, khối kiến trúc này nằm lùi lại so với mặt tiền tiếp giáp phố xá một khoảng đáng kể. Phần sân đó được sử dụng để trồng cây và kiến tạo lối giao thông giữa hai khu vực trong - ngoài. Một hệ thống tưới phun sương cũng được lắp đặp xuyên suốt khu vườn giúp kiểm soát nhiệt độ vào những ngày nắng nóng. Nhóm thiết kế cho biết, khu vườn này sẽ là tiền đề và cốt lõi trong việc phát triển khu dân cư xoay quanh mảng xanh sau này.

4

Lối đi len lỏi giữa mảng xanh. Ảnh: Spaceshift Studio & Sky Ground.

5

Khu vực nội thất được bố trí lùi sâu vào một khoảng nhất định. Ảnh: Spaceshift Studio & Sky Ground.

6

Những viên gạch kính với cạnh viền mở rộng giúp che bớt đi một phần vữa xây dựng. Ảnh: Spaceshift Studio & Sky Ground.

Không gian nội thất bên trong khá sáng sủa, mọi bề mặt tường, vách ngăn gần như được lấy sáng tuyệt đối, thứ ánh sáng êm dịu xuyên qua lớp thuỷ tinh dày. Mỗi viên gạch kính dùng trong công trình đều có cạnh viền mở rộng thêm dùng để che đi một phần vữa xây dựng, giúp giảm cạnh vữa từ 10mm xuống còn 2mm. Nhờ đó mà phần trong suốt của thuỷ tinh được liền mạch hơn, đây là chi tiết khá quan trọng giúp tổng thể tường gạch không bị nát về mặt thẩm mỹ cấu trúc.

7

Ảnh: Spaceshift Studio & Sky Ground.

8

Không gian ngập tràn ánh sáng bên trong nội thất. Ảnh: Spaceshift Studio & Sky Ground.

9

Ảnh: Spaceshift Studio & Sky Ground.

10

Ảnh: Spaceshift Studio & Sky Ground.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Spaceshift Studio & Sky Ground.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares