THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] ‘Seaside Abode’- Mái Ấm Sang Trọng, An Yên Với Tông Màu Đất Hiền Hoà

Norm Architects áp dụng bảng màu thâm trầm, tự nhiên cho một căn nhà sang trọng bên bờ biển. Ở đây tường được phủ màu cát và nội thất khoác lên mình chiếc áo màu đất sắc sảo, đậm đà. Một ví dụ hoàn hảo cho việc dụng màu tinh tế: nâu, ngà nhưng không hề buồn tẻ, tăm tối mà ngược lại ấm áp và an yên.

1

Photography by Jonas Bjerre-Poulsen.

‘Seaside Abode’ toạ lạc ở phía North Zealand, thuộc Đan Mạch với cảnh quan đặc trưng là những mặt hồ, cách rừng và bãi biển cát vàng bao la. Yêu cầu đặt ra của khách hàng là tạo ra được phần nội thất “mô tả được vẻ đẹp dung dị có liên hệ mật thiết đến tự nhiên”, một không gian sống có chiều sâu và có thể kích hoạt mọi giác quan.

Bảng màu mà công ty thiết kế lựa chọn là sự vang vọng của khung cảnh đầy những triền đồi, mỏm đá biển gồ ghề xung quanh.“ Phần cấu tạo kiến trúc hiện hữu được làm rất tốt, hoạt động hiệu quả và nhịp nhàng- do đó dự án lần này tập trung vào cải tạo và giải quyết thử thách đem thiên nhiên hoang dã bên ngoài vào theo một mức độ cực kỳ tinh tế,” Laura Bilde nhà thiết kế kiến trúc nội thất chia sẻ.

2

Photography by Jonas Bjerre-Poulsen.

Với định hướng đó, Norm Architects quyết định áp dụng bảng màu trầm mặc vào cho công trình này, với cảm hứng chủ đạo lấy từ những lớp sóng biển ngả xám và vàm cỏ bạc màu mùa đông ngay bên ngoài hiên nhà. Những tưởng tông màu này sẽ khiến không gian trở nên khô cứng, nhưng với cách kết hợp màu tự nhiên đa dạng mà căn nhà lại toả ra nét cuốn hút rất riêng, yên ấm đúng chất một tổ ấm nhưng cũng mộc mạc, và sống động hệt như chính khung cảnh ngoài kia. Một không gian với nhịp điệu lãng đãng êm đềm, an yên vững chắc tựa như mặt đất thô mộc vững bền.

3

Photography by Jonas Bjerre-Poulsen.

Các món đồ gỗ lớn trong nhà được đánh màu đen đậm đà, mô phỏng gam màu của đất. Ví dụ như tủ bếp, mảng tường dát ván ở ngay trung tâm phong khách, toàn bộ mặt sàn, ghế lounge. Một vài khu vực được điều chỉnh có dụng ý để phản ánh “bản chất dữ dội” của thiên nhiên bên ngoài.

4

Photography by Jonas Bjerre-Poulsen.

Phòng khách nổi bật với mảng tường tối màu, tương phản cùng bộ sofa Living Divani màu đá và bàn cà phê mặt đá hoa cương. Bề mặt mềm mại của sofa, thảm trải sàn cùng ô cửa ngập nắng đã giảm nhẹ đi độ “trơ lì”, và tô điểm vào đó cảm giác sang trọng, ấm cúng. Việc ứng dụng những sắc màu có thể được tìm thấy trong tự nhiên giúp gia chủ thực sự trải nghiệm được cảm giác hoà mình với quang cảnh bên ngoài, khi thực sự vẫn đang ở bên trong.

5

Photography by Jonas Bjerre-Poulsen.

Khu vực phòng ngủ êm đềm và yên lành với tông màu cát hiền hoà và xám lông chuột gợi sự ấm cúng. Việc lựa chọn chất liệu linen mềm rủ, nhẹ nhàng đã đem đến cảm giác chân thật, gần gũi. Một phong cách dung dị và mộc mạc tựa như triết lý Wabi-sabi.

6

Photography by Jonas Bjerre-Poulsen.

Đồ nội thất trong nhà được giữ nguyên nét mộc giản dị với sự tối giản trong đường nét ví dụ như ghế băng lớn nguyên gối từ gỗ sồi và bức trang trí bằng vải tử Artelleriet cùng nhiều món đồ trang trí khác được sưu tầm sau những chuyến đi.

7

Photography by Jonas Bjerre-Poulsen.

8

Photography by Jonas Bjerre-Poulsen.

9

Photography by Jonas Bjerre-Poulsen.

10

Photography by Jonas Bjerre-Poulsen.

11

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Phương Nguyễn|Theo Norm Architects và Dezeen | Ảnh Jonas Bjerre-Poulsen.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares