THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Spice Garden - Khu Nhà Ăn Ngập Tràn Cây Lá

Khu vực nhà ăn trong khách sạn Babylonstoren tuy không rộng lớn nhưng đem lại trải nghiệm thiên nhiên quý báu với các chủng loại cây cối đa dạng được thêu dệt từ câu chuyện giao thương trong quá khứ.

Nằm bên trong khách sạn Babylonstoren tại Cape Winelands, Nam Phi, không gian dùng bữa được bao phủ bởi cây xanh được thiết kế bởi Malherbe Rust Architects mang lại cho du khách trải nghiệm thanh khiết ăn uống giữa nhà vườn. Nhà ăn là khu vực mới được bổ sung vào các hạng mục dịch vụ của khách sạn.

1

Khu nhà ăn được bao phủ xanh ngát.

Không chỉ mang đến sức sống trong trẻo giữa cây xanh, khu nhà ăn còn tạo ra bầu không khí đầm ấm thân mật, nơi du khách được phục vụ các món ăn ngâm trong nhiều gia vị khác nhau, đồng thời tìm hiểu về giá trị lịch sử của các loại gia vị hiện có. Trước khi có tủ lạnh, các thủy thủ thường khá khó khăn trong việc bảo quản thực phẩm khỏi bị ôi thiu. Vì vậy mà khu định cư nhỏ đã được lập nên tại vịnh Table phía nam Châu Phi năm 1652, với những khu vườn có thể cung cấp nguồn thực phẩm tươi sống - đây cũng là nguồn cảm hứng để tạo nên khu nhà ăn.

2

Nhiều loại cây cối đến từ khắp nơi trên thế giới.

“Khu nhà ăn của chúng tôi kể lại câu chuyện của những thương nhân buôn bán gia vị cổ xưa tại phương Đông. Không gian xanh yên tĩnh này chứa nhiều loại thực vật khác nhau đến từ đa quốc gia như quế, nhục đậu khấu, đinh hương, gừng, nghệ,… Du khách sẽ cảm thấy sự nhiệt độ và độ ẩm khác biệt tại đây, chúng kích thích sự tò mò về các loại gia vị cũng như câu chuyện về con đường quanh Mũi Hảo Vọng (Cape of Good Hope) vào khoảng thế kỷ XVII.” - Theo Terry De Waal, CEO của khách sạn Babylonstoren cho biết.

3

Khối kiến trúc của công trình được thiết kế với khung thép đơn giản dạng mái vòm, hệ thống kính được thay bằng polycarbonate giúp giữ nhiệt và bảo vệ cây khỏi tia UV. Hệ sàn gỗ lát sát bao lấy khu vực trồng cây mô phỏng theo cách ốp lát hiên nhà. Ngoài ra không gian còn có ao nước nóng giúp điều chỉnh nhiệt độ và tăng độ ẩm, ao nước này cũng nuôi nhiều loại cá đến từ khu vực nhiệt đới Châu Á.

Khu vực trung tâm của nhà ăn là dãy bàn đá granite dài 8 mét có khe nước ở giữa được dẫn từ vòi đồng ở một bên cạnh bàn. Nơi đây có thể phục vụ tối đa 24 người trên những chiếc ghế gỗ mộc mạc.

“Cơ chế làm mát, sưởi ấm, kiểm soát độ ẩm, thiết kế không gian đã được chúng tôi thực hiện để phục vụ đặc biệt cho cây cối.” - Theo Terry De Waal.

4

Bàn ăn bằng đá granite với ghế gỗ đơn giản.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Babylonstoren Hotel.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares