THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Chất Loft Nhẹ Nhàng Trong Ngôi Nhà Hơn 90 Năm Tuổi

Ngôi nhà với hệ cửa sổ lớn lấy sáng trọn gian phòng khách, tông màu ngả lạnh, đường nét mạnh mẽ nhưng vẫn mềm mại và ấm cúng theo cách riêng.

Vốn là xưởng sản xuất đồ nội thất từ những năm 1920 và không gian làm việc của một nghệ sĩ vào nằm 1980 nay cải tạo thành căn hộ cho thuê, ngôi nhà được thiết kế theo phong cách loft quen thuộc nhưng vô cùng tinh ý và nền nã. Ngôi nhà sở hữu diện tích khoảng 149 mét vuông, gói gọn trong khuôn chữ L với đầy đủ nhà bếp, phòng khách, phòng tập thể dục và phòng ngủ. Ngoài ra còn có một khu vực nhỏ nằm trên mặt thềm gỗ có cao độ nhỉnh hơn, dùng để thiền định.

“Những vị khách tìm đến đây sẽ được trải nghiệm lòng hiếu khách mà vị chủ nhân ngôi nhà đã dành ra nhiều năm để mơ ước, dựng xây. Mọi không gian đều được khuyến khích sử dụng và tận hưởng giống như ngôi nhà thực sự của họ.” - Nhóm thiết kế cho biết “Có thể xem không gian như phòng trưng bày các sản phẩm nội thất, từ ánh sáng, gốm sứ, thiết bị gia dụng và cả thảm.”

1

Không gian phòng khách được ví như trọng tâm của ngôi nhà. Ảnh: Amy Bartlam.

2

Ảnh: Amy Bartlam.

3

Ảnh: Amy Bartlam.

Nhóm thiết kế đã tạo nên ngôi nhà với chủ đích về một không gian ấm cúng, thân mật mặc cho sự xuất hiện của bối cảnh rộng rãi từ hệ trần cao (4,2 mét) và sàn bê tông sắc lạnh. Tuy nhiên nhờ cách đặt để màu sắc tự nhiên (da, gỗ) đúng chỗ, đúng lúc, điểm nhìn của thị giác dễ dàng được thu hút trên phông nền trung tính. Thậm chí, giữa cái xám lạnh bê tông vẫn xuất hiện đôi chút độ ấm của tường gạch sáng màu, tuy không thiên hoàn toàn về màu nóng nhưng vẫn đủ để mang lại vẻ ấm cúng cho ngôi nhà.

4

Ảnh: Amy Bartlam.

5

Ảnh: Amy Bartlam.

6

Không gian sử dụng màu sáng, đem lại cảm giác mới mẻ cho loft. Ảnh: Amy Bartlam.

Phong cách loft luôn đặc trưng với sự cũ kỹ của gỗ hay vẻ thô ráp từ tường gạch, ngôi nhà tuy vẫn cá tính như cách vốn có của loft nhưng lại sạch sẽ và đương đại hơn nhờ các mảng màu sáng. Không gian gần như loại bỏ hết những mảng đậm, tối để cảm quan chung trong ngôi nhà được thả lỏng, không nặng nề mà vẫn truyền tải đúng tinh thần mong muốn.

7

Hệ cửa xoay xếp lớp có thể đóng mở tuỳ ý. Ảnh: Amy Bartlam.

8

Phòng ngủ là không gian hiếm hoi sử dụng tông màu thẫm. Ảnh: Amy Bartlam.

9

Ảnh: Amy Bartlam.

Phòng ngủ có lẽ là không gian hiếm hoi trong ngôi nhà sử dụng tông màu tối để tập trung nhấn mạnh cảm giác sâu lắc trong giấc ngủ. Gian phòng được tiếp cận thông qua hệ cửa xoay xếp lớp, có thể đóng - mở linh động để tuỳ chỉnh không gian theo ý muốn. Từ đó mang lại sức sống chủ động hơn cho người sử dụng không gian, khuyến khích tính khai phá mọi khu vực trong ngôi nhà.

10

Phòng tập thể dục, bên phải là hệ cửa xoay xếp lớp dẫn tới phòng ngủ được đóng kín. Ảnh: Amy Bartlam.

12

Ảnh: Amy Bartlam.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Amy Bartlam.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares