THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] 7 Điểm Đến Kiến Trúc Không Thể Bỏ Qua Tại Paris

Bên cạnh tháp Eiffel, nhà thờ Notre-Dome thì Paris còn rất nhiều những điểm đến kiến trúc đặc sắc dành cho những ai yêu mến cuộc chơi của những hình khối và phong cách.

PALAIS DE TOKYO EXPANSION

Palais de Tokyo hay còn gọi là Palais des Musées d’art Moderne được xây dựng vào năm 1937 cho triển lãm quốc tế về Nghệ thuật & Công nghệ (International Exhibition of Arts and Technology) diễn ra cùng năm. Công trình kiến trúc này đã thu hút hơn 30 triệu lượt khách tham quan. Tuy nhiên sau khi sự kiện kết thúc, công trình dần bị lãng quên và xuống cấp. Năm 2001, Lacaton & Vassal đã trùng tu cải tạo nơi đây, mở rộng không gian lên thành 22.000 mét vuông. Palais de Tokyo hiện đang là khối kiến trúc dành riêng cho lĩnh vực nghệ thuật đương đại.

1

Ảnh: 11h45.

Thiết kế: Lacaton & Vassal.
Địa điểm: 13 Avenue du Président Wilson.
Năm hoàn thành: 2002.

PALAIS-ROYAL

Palais-Royal ban đầu là ngôi nhà yêu quý của Đức Hồng Y Cardinal Richelieu, sau khi ông qua đời năm 1642, công trình thuộc về vua Henry VIII, từ đó trở đi ngôi nhà trở thành nơi sinh sống của vua và hoàng hậu đến cuối thế kỷ XVIII. Palais-Royal hiện đang là trụ sở của Bộ văn hóa, dù không mở cửa rộng rãi cho công chúng vào tham quan nhưng đây vẫn là một trong những công trình kiến trúc nổi bật tại Paris.

2

Ảnh: Magdalena Martin.

Thiết kế: Jules Hardouin-Mansart.
Địa điểm: 8 Rue de Montpensier.
Năm hoàn thành: 1639.

LE GRANDE LOUVRE

Năm 1981, khi Tổng thống mới của Pháp – Francois Mitterrand đắc cử, ông đã phát động chiến dịch cải tạo tổ chức văn hóa trên khắc đất nước và bảo tàng Louvre là một trong số đó. Tổng thống đã ủy quyền cho vị KTS người Mỹ I.M. Pei để hoàn thành công trình theo cấu trúc kim tự tháp Giza. Hoàng hôn sẽ là thời điểm tham quan được khuyến khích khi lượng khách du lịch đã giảm dần.

3

Ảnh: Benh LIEU SONG.

Thiết kế: I.M. Pei.
Địa điểm: Place du Carrousel.
Năm hoàn thành: 1989.

LES ORGUES DE FLANDRE

Les Orgues de Flandre là một trong những thiết kế kiến trúc Brutalist được đánh giá cao nhất tại Paris. Công trình là khối nhà chung cư được xây dựng từ 1974 đến 1980 với hình khối mạnh mẽ, dùng những đường vạt góc một cách khéo léo để tạo ra tran

4

Ảnh: Laurent Kronental.

Thiết kế: Martin van Trek.
Địa điểm: 24 Rue Archereau.
Năm hoàn thành: 1980.

LES CHOUX DE CRÉTEIL

Tọa lạc ở ngoại ô Paris, Les Choux de Créteil là dự án bao gồm 10 tòa nhà hình trụ cao 15 tầng. Dự án được Bộ văn hóa Pháp công nhận là Di sản của thế kỷ XX. Tên gọi của công trình còn được hiểu là bắp cải dựa trên hình dáng đặc biệt của chúng.

5

Ảnh: Paul Fleury.

Thiết kế: Gérard Grandval.
Địa điểm: 2 Boulevard Pablo Picasso.
Năm hoàn thành: 1974.

VILLA SAVOYE

Đây là công trình mà hầu hết mọi KTS trên thế giới đều biết đến, là đóng góp quan trọng bậc nhất vào thế kỷ XX cho nền kiến trúc hiện đại. Đây cũng là ngôi nhà đánh dấu cột mốc lớn trong sự nghiệp của Le Corbusier. Ngôi nhà thường được mở cửa tham quan rộng rãi vào mỗi chủ nhật đầu tiên của tháng.

6

Ảnh: End User (Flickr).

Thiết kế: Le Corbusier.
Địa điểm: 82 Rue de Villiers (Poissy).
Năm hoàn thành: 1931.

SACRÉ-CŒUR BASILICA

Nhà thờ Sacré-Cœur Basilica được xây dựng sau tháp Eiffel, là kết quả của quá trình bảo vệ tôn giáo Thiên Chúa (Catholic) của tầng lớp cấp tiến lúc bấy giờ. Hãy chắc chắn đừng bỏ lỡ những mái vòm quyến rũ của Sacré-Cœur Basilica nếu đã đặt chân đến Paris.

7

Ảnh: Pedro Szekely (Flickr).

Thiết kế: Paul Abadie.
Địa điểm: 35 Rue du Chevalier de la Barre.
Năm hoàn thành: 1914.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Tư liệu.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares