THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Cà Phê Dry Salon Góc Dừng Chân Thư Thả

Vỏn vẹn 40 mét vuông nhưng quán cà phê Dry Salon lại tận dụng diện tích nhỏ hẹp để kiến tạo nên không gian yên bình giữa lòng Đài Bắc nhộn nhịp.

Nằm gọn ghẽ ở khu phố đông đúc phía đông thành phố Đài Bắc, cà phê Dry Salon được thiết kế để mang đến trải nghiệm tách biệt khỏi nhịp sống hối hả thường nhật. Bằng cách tạo nên bầu không khí êm đềm, không gian trở nên thật lý tưởng để nghỉ ngơi thư giãn bên tách trà chiều ấm nóng thơm lừng.

1

Mặt tiền quán cà phê Dry Salon. Ảnh: Hey!Cheese.

Quán cà phê có kích thước khiêm tốn nhưng với hệ mặt tiền kính cho tầm nhìn toàn cảnh giữa hai khu vực trong – ngoài, Dry Salon trở nên rộng rãi hơn về mặt cảm giác, sự thoáng đãi, trong lành cũng nhờ vậy mà trở thành yếu tố chính trong việc định hình cảm xúc không gian.

2

Hệ cửa được làm từ thép không gỉ mạ titan. Ảnh: Hey!Cheese.

3

Ảnh: Hey!Cheese.

Hệ cửa vòm trong vai trò lối vào chính được sử dụng vật liệu thép không gỉ mạ titan, lối vào này được bố trí lùi một khoảng có chủ đích vào bên trong như lời chào nhẹ nhàng trước khi đặt chân bước vào. Tuy được mở rộng bằng hệ cửa kình cao kịch trần nhưng phần còn lại của quán vẫn được che phủ bằng hệ vách lam gỗ nhằm kiến tạo sự riêng tư cần thiết. Hệ vách này cũng đồng thời cân bằng lại độ sáng tối một cách hợp lý, tạo bất ngờ sau lớp cửa kính rộng rãi.

4

Không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ hệ cửa kính lớn. Ảnh: Hey!Cheese.

5

6

Ảnh: Hey!Cheese.

6

Ảnh: Hey!Cheese.

Khu vực quầy bar trong không gian có toạ hình uốn cong để tăng sự mềm mại cho tổng thể. Chi tiết này đóng vai trò như ranh giới ngăn cách giữa khu vực lấy sáng và khu vực “nấp kín” đầy riêng tư. Để hoàn thành mảnh ghép cuối cùng, dãy hoa khô treo trang trí được đính kết có chủ đích xuyên suốt không gian, truyền tải không khí thiên nhiên mà không hề khiên cưỡng, ngược lại còn thể hiện rõ tinh thần lãng mạn chốn đô thị.

7

Những khóm hoa khô treo rũ xuống xuyên suốt không gian. Ảnh: Hey!Cheese.

Địa điểm: Đài Bắc, Đài Loan.
Diện tích: 40 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Hey!Cheese.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares