THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Atelier Cecílio De Sousa - Khối Kiến Trúc Đầy Tương Phản

Khối kiến trúc cổ điển được cải tạo và thêm thắt nhiều yếu tố đương đại, thậm chí có phần tối giản hiện đại, những tưởng sẽ khá khập khiễng khi đặt cạnh nhau nhưng kết quả lại là sự mỹ mãn trọn vẹn đến không ngờ.

Công trình thuộc dự án phục hồi kiến trúc mang tính lịch sử nhưng được thêm thắt nhiều yếu tố hiện đại mang thiên hướng đơn giản hóa thẩm mỹ nhằm tạo ra sự tương phản trong cùng một không gian. Có thể nhận thấy rõ quan điểm đó thông qua bộ bàn ghế bằng gỗ nhạt màu, ít chi tiết kiểu Japandi đặt giữa bối cảnh kiến trúc cổ điển cầu kỳ trang trọng.

1

Không gian cổ điển nhưng lại gợi lên sự tươi mới của thời đại hơn là tính hào nhoáng mực thước của quá khứ.

2

Tông màu trắng sáng mang lại sức sống cho không gian.

Từ những đường chỉ, tranh tường cho đến phù điêu ốp đều đậm đặc tính cổ điển nhưng màu sắc lại được sơn phết theo xu hướng hiện đại với tông sáng trẻ trung. Việc biến tấu và lồng ghép thêm yếu tố mới lạ vào không gian mang tính lịch sử thực sự không phải điều quá mới mẻ trong thời điểm hiện tại nhưng không vì vậy mà xu thế này bị lặp lại cách nhàm chán. Bởi lẽ từng công trình lịch sử là một câu chuyện riêng biệt, bản thân hiện trạng của chúng đã mang theo câu chuyện nhiều tầng lớp và cách mà mỗi nhà thiết kế can thiệp vào chúng, đảm bảo sự toàn vẹn của quá khứ trước tác động của chất liệu hiện đại là khác nhau.

3

4

Trái ngược với gian phòng cầu kỳ bên trong thì các khu vực chung khác như cầu thang, hành lang, sân vườn lại mang nhiều nét tối giản về mặt kiến trúc hơn. Chính những điều này đã tạo nên hai luồng cảm xúc khác biệt nhưng vẫn đồng nhất đến kỳ lạ và nằm gọn trong một khối gắn kết. Đôi khi chính sự đối trọng lại chính là tác nhân mang lại thế cân bằng bất ngờ cho một không gian mặc cho những đối lập rõ rệt.

5

Một số khu vực đệm được thiết kế với hình khối kiến trúc hiện đại rõ rệt hơn.

6

7

8

Địa điểm: Lisbon, Bồ Đào Nha.
Diện tích: 994 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2017.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Rui Cardoso.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares