THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Không Gian Giao Thoa Văn Hóa Giữa Thành Milan

Chịu sự ảnh hưởng của các chi tiết cổ điển phương Tây và tinh thần truyền thống Á Đông, không gian chiết trung tại ngôi nhà lịch sử giữa thành Milan đã góp nhặt tinh tế từng yếu tố để biến mình thành cầu nối cho 2 nền văn hóa khác biệt.

Tọa lạc trên tầng 3 của ngôi nhà được xây từ những năm 1920 tại trung tâm Milan, không gian nơi đây được ví như thiên đường của chủ nghĩa chiết trung mang sắc thái của phương Đông huyền bí. Với một bên là khu Porta Venezia, bên còn lại là quận Centrale, cả hai khu vực đều vô cùng sống động, sang trọng mà không kiêu kỳ, điều này đã mang lại cho ngôi nhà sự pha trộn giữa truyền thống và văn hóa đương đại - điều đang trở nên rất được lòng các nhà sáng tạo hiện nay.

1

Lối vào khu nhà với khoảng sân lý tưởng.

Nhóm thiết kế muốn tạo dựng nên không gian mang ý nghĩa cầu nối giữa các lục địa khác nhau trên thế giới. Nguồn cảm hứng giao thương giữa các quốc gia trong những năm đầu thế kỷ XVI đã để lại nguồn cảm hứng rất lớn cho họ, điều đó cũng đã góp phần dựng nên nền móng thẩm mỹ chung cho ngôi nhà.

2

Không gian chiết trung mang cảm hứng Đông - Tây.

“CUỘC GẶP GỠ GIỮA NHẬT BẢN VÀ CHÂU ÂU
BÊN TRONG CĂN HỘ CHIẾT TRUNG GIỮA LÒNG THÀNH PHỐ.”

3

Sản phẩm nội thất là sự pha trộn giữa mid-century và họa tiết hoa văn Á Đông.

4

5

Đa phần các chi tiết hiện có của căn hộ như trần thạch cao, sàn gỗ tự nhiên, cửa sổ kính màu cùng nhiều đồ gia dụng khác đều được giữ lại nguyên vẹn, phần để tiết kiệm chi phí xây dựng, phần để giữ gìn giá trị lịch sử quý giá. Không gian gần như ở trạng thái hoàn hảo khi nhóm thiết kế lần đầu tiếp cận, điều duy nhất họ phải sửa đổi lại là khu vực hành lang. Bằng cách thêm vào hệ giá sách kín hai bên tường, đặt để các vị trí gương để nhân rộng không gian thị giác, hành lang đã trở nên ấn tượng, mang thêm chút hồi ức và lượng ánh sáng tự nhiên tràn vào khu vực này cũng được tăng lên đáng kể.

6

7

8

Ngôi nhà không thực sự mang một phong cách thuần túy nào, tất cả đều được đo lường dựa trên sở thích cá nhân. Vật dụng trang trí là thành quả góp nhặt từ chợ trời. Các sản phẩm nội thất mang tính mộc mạc nhiều hơn, xen lẫn vào đó là các món đồ mang tính truyền thống, các thiết kế cổ điển Bắc Âu, Nhật Bản. Màu sắc sử dụng trong công trình tuy nhiều nhưng lại không hề tranh chấp, ngược lại còn bổ sung lẫn nhau trên nền trung tính nhẹ nhàng. Một số vật liệu như mây tre, đá mài được thêm thắt tinh tế để tăng tính đa dạng, đúng với quan điểm chiết trung.

9

Những góc nhỏ thú vị dàn trải khắp ngôi nhà.

10

11

12

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Design Anthology | Ảnh Monica Spezia, Living Inside | Styling Francesca Sironi.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares