THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Plaster Fun House - Ngôi Nhà Mang Cảm Hứng P&O

Nổi bật với những vách tường thạch cao sơn trắng, mái vòm và đá terrazzo, công trình nhà ở do Sans-Arc Studio thực hiện tuy nhỏ nhắn nhưng lại mang đến cái nhìn đầy thiện cảm và dễ chịu.

1

Mặt tiền ngôi nhà Plaster Fun House với hệ cửa vòm tươi vui, xinh xắn.

Mang tên Plaster Fun House, ngôi nhà được thực hiện với quan điểm tạo nên không gian vui vẻ, nhẹ nhàng và nhỏ gọn, tương phản với nhiều công trình gạch nâu phổ biến trên đường phố Torrensville, Australia. Để đáp ứng được nhu cầu này, Sans-Arc Studio đã chiết xuất ý tưởng từ tình yêu của khách hàng đối với các loại hình nghệ thuật trang trí, kiến trúc đặc trưng của P&O (một phong cách chuyên dùng cho tàu du lịch vào những năm 1930 với đường nét cong, mượt mà. Phong cách này chủ yếu sử dụng màu trắng làm nền).

2

“Sự thay đổi đa biến ngôi nhà trở nên rộng rãi và tiện dụng hơn. Đây là một không gian vui tươi, tràn ngập ánh sáng để gia chủ có thể nấu ăn, giải trí và thư giãn. Dự án cố tình chống lại các đặc điểm của công trình xây dựng xung quanh, hình thành chất riêng thông qua việc sử dụng thạch cao, mái vòm.” - Theo Sans-Arc Studio.

3

4

Khu vực trung tâm của mọi sinh hoạt trong nhà ở.

Sans-Arc Studio đã tích hợp thêm một không gian mở rộng vào khu vực phòng ăn hiện trạng để tăng thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Để gắn kết các không gian lại với nhau, Sans-Arc Studio đã đặt để một gian phòng với đá terrazzo hồng pastel tại trung tâm như tuyến giao thông kết nối mọi phân nhánh khác. “Chiếc ghế terrazzo là một yếu tố độc đáo mang mọi thứ lại gần nhau, chúng cung cấp một tiêu điểm cho ngôi nhà và là trung tâm thu hút mọi không gian khác tìm đến.” - Nhóm thiết kế chia sẻ.

5

6

Để đảm bảo các không gian tận dụng tốt được nguồn sáng trời, nhóm thiết kế đã đục thủng các mảng tường về hướng đông bằng các hệ cửa vòm lớn nhỏ khác nhau. Các dãy ghế ngồi dài tại khu vực lấy sáng này cũng được đặt để nhằm khuyến khích gia chủ ngồi, đọc sách và thư giãn dưới ánh sáng mặt trời, đồng thời đây cũng trở thành nơi trao đổi trò chuyện chính yếu trong không gian.

7

Không gian đón nắng được đặt băng ghế dài.

8

Phòng vệ sinh ốp gạch mosaic mang màu sắc nổi bật.

Một số chi tiết đồng thau, gạch men màu sắc, giếng trời lấy sáng cũng được chú trọng thêm thắt vào ở nhiều gian phòng khác. Tạo nên tổng thể xuyên suốt cho ngôi nhà, nói cách khác là đem niềm vui và những ấn tượng nổi bật trên nền trắng đúng với những gì vay mượn từ nguồn cảm hứng P&O.

9

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Tash McCammon.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares