THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Cork House - Không Gian Cơi Nới Bình Dị

Bằng một số cơi nới nhỏ dựa trên hiện trạng có sẵn, Nimtim Architects đã chỉn chu hoàn thiện cụm không gian giản đơn như một khu vực bổ sung cho ngôi nhà phía nam thành London.

1

Khối mặt tiền hiện trạng và không gian cơi nới thêm của công trình Cork House.

Sử dụng khung cửa sổ với sắc hồng tươi tắn đầy nổi bật trên nền gỗ bần mộc mạc, nhóm thiết kế đã áp dụng giải pháp tương phản để tạo ấn tượng ngay từ lần gặp mặt đầu tiên với ngôi nhà, ngay phía sau không gian bổ sung là hiện trạng tường gạch đóng vai trò như lớp nền lớn, ẩn sâu về phía sau.

2

3

Bề mặt gỗ bần cùng điểm nhấn màu sắc.

4

Tông màu hài hòa, trung tính.

5

Với tên gọi là Cork House, không gian cũ - mới đan xen này là nơi ở giản dị nhưng yên bình dành cho gia đình kiểu mẫu 4 thành viên. “Quan điểm thiết kế ở đây là hình thức vui tươi thể hiện qua mái nhà, không gian mở và các cấp cao độ của ngôi nhà. Các vật liệu cũng được lựa chọn nhằm tạo nên thế đối trọng tinh tế với nền gạch hiện trạng, đồng thời gỗ bần cũng đóng góp vai trò không nhỏ cho bề mặt kết cấu.” Theo Allie Mackinnon, quản lý dự án.

6

7

Bên cạnh việc bổ sung tính thẩm mỹ cho dự án, Nimtim Architects cũng lựa chọn gỗ bần làm vật liệu chính cho không gian cơi nới bởi đặc tính bền vững, chống thấm và cách nhiệt của nó. Không gian bên trong của khối nhà phụ không hề thẫm màu như hình thức bên ngoài mà ngược lại rất tươi sáng nhờ hệ giếng trời đặt xuôi theo phần mái xéo. Màu sắc cũng nghiêng về tông trung tính như trắng, xám nhật được nhấn bằng viền hồng nhạt.

8

9

“Gỗ bần mang lại rất nhiều lợi ích trong vật liệu xây dựng. Chúng hội tụ đủ tiêu chí về cách nhiệt, cách âm nhưng vẫn thoáng đãng, không chứa hóa chất, nhựa tổng hợp hay bất kỳ tác nhân gây ung thư nào, tạo nên môi trường lành mạnh trong không gian sống.” Theo Mackinnon.

Sự kết nối trong - ngoài của công trình nhờ khoảng không lớn của cửa đi, cửa sổ mà trở nên chặt chẽ hơn. Tính tương tác của các khu vực cũng vì vậy mà không hề khiên cưỡng, ngược lại rất chặt chẽ. Chính vì thế mà không gian cơi nới thêm dù chỉ là khối phụ nhưng lại giữa vai trò không hề nhỏ, một mảnh ghép trọn vẹn cho tổng thể công trình.

10

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Megan Taylor.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares