THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] House Lab - Nhà Ở Và Giải Pháp Chi Phí Thấp

Với nguồn ngân sách cực kỳ eo hẹp, dự án nhà ở House Lab đã được thực hiện theo cách thức khá khác biệt: tận thu các vật liệu không dùng đến.

Đơn vị thực hiện nhà ở: Niimori Jamison Architects.
Địa điểm: Osaka, Nhật Bản.
Diện tích: 60 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

Ngôi nhà chỉn chu được xây dựng với nguồn kinh phí thấp.

Bằng giải pháp thu thập các nguồn vật liệu trục vớt, được nghiên cứu kỹ lưỡng và có nguồn gốc rõ ràng. Dự án được thiết kế để tận dụng triệt để nguồn vật liệu sẵn có, giải quyết bài toán chi phí đầy hóc búa. KTS Yudai Niimori, người đã làm việc sâu sát với nhà thầu thi công vùng Osaka để trục vớt được tối ưu số lượng chất thải, vật liệu tồn dư từ các công trình khác.

2

Không gian thoáng đãng, cần bằng lại sự thô ráp trong cách sử dụng vật liệu.

Nhiều mặt hạn chế của công trình nhà ở vô tình đã hình thành nên khái niệm thiết kế cho dự án, thay vì chỉ dừng lại ở mức độ giả thuyết. Nguồn vật liệu không được sử dụng để luôn tồn đọng rất nhiều xung quanh ta, chính điều này đã trở thành chất xúc tác mạnh mẽ tác động trực tiếp đến các KTS trong quá trình xây dựng. Chúng đồng thời cũng phát triển các chi tiết xây dựng, hình thành các nhánh rẽ mới của thiết kế, tất cả tùy thuộc vào quá trình khám phá đặc tính vật liệu sẵn có của các KTS.

3

4

Hàng loạt cuộc khảo sát thăm dò các địa điểm, công trình xây dựng đã được KTS Yudai Niimori thực hiện và kết quả thu lại được là những tấm thép, hệ trần treo, gỗ dán phủ veneer các loại. Tất cả đều đáp ứng được nhu cầu cho việc hoàn thiện không gian nhà ở House Lab cả về kết cấu lẫn thẩm mỹ. Từng vật liệu trong công trình đều có mối liên kết với nhau thông qua tầng ý nghĩa trục vớt, từ đó hình thành nên không gian mang nặng khái niệm giải pháp nhưng lại không hề bị đè nén bởi các khuôn mẫu, triết lý quá cứng nhắc.

5

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO ARCHDAILY|ẢNH KIYOSHI TAKAHATA.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares